ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเปิบหมูดิบเชือดเลี้ยงงานศพ ติดคอดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 49 ปี ไปช่วยเชือดหมูในงานศพ ก่อนจัดเมนูซอยจุ๊เนื้อหมูดิบ กินไปกินมาเนื้อหมูเกิดติดคอ เพื่อนบ้านช่วยกันทุบหลังจนเนื้อหมูกระเด็นออกมา 1 ชิ้น แต่อาการไม่ดีขึ้น ต้องแจ้งกู้ภัยมาช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

เจ้าหน้าที่กูัภัย ช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตนายวินัย อายุ 49 ปี ที่หมดสติไป หลังจากกินเนื้อหมูดิบแล้วเนื้อหมูติดคอจนหายใจไม่ออก ซึ่งก่อนหน้าที่กู้ภัยจะมาถึง เพื่อนบ้านได้ช่วยกันทุบหลัง จนเนื้อหมูที่ติดคอกระเด็นหลุดออกมา 1 ชิ้น แต่นายวินัยยังคงไม่ได้สติ เมื่อกู้ภัยมาถึงก็ได้เร่งปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายนายวินัยก็เสียชีวิตลง เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านหนองยายพิมพ์ ตำบลหนองยายพิมพ์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งกำลังมีการจัดงานศพอยู่พอดี

นายบุญศรี อายุ 48 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเช้าชาวบ้านช่วยกันเชือดหมู เพื่อจะเอามาเลี้ยงในงานศพ ระหว่างที่กำลังชำแหละเนื้ออยู่นั้น นายวินัย ผู้เสียชีวิตเดินมาบอกว่าหิวข้าว พร้อมถือถ้วยน้ำจิ้มมาขอเนื้อหมูกิน โดยใช้มีดหั่นเนื้อดิบใส่ชามไปหลังจากนั้นประมาณ 5 นาที นายวินัย บอกว่า ช่วยทุบหลังให้หน่อย หายใจไม่ออก จึงช่วยทุบหลังให้พบชิ้นเนื้อหมูกระเด็นออกจากปาก 1 ชิ้น แต่นายวินัย บอกว่าอาการยังไม่ดีขึ้น จึงโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต ทราบว่าหมอพบชิ้นเนื้อติดที่ลำคออีก 2 ชิ้น คาดว่าเป็นเนื้อหมูที่ไปติดหลอดลมจนหายใจไม่ออก

เรื่องนี้ก็นับเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่ชอบรับประทานเนื้อหมูดิบ เพราะนอกจากอาจจะทำให้เสี่ยงต่อโรคพยาธิแล้ว เนื้อดิบก็ยังเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการอุดตันที่หลอดลมได้ง่าย ๆ อีกด้วย ทางที่ดีควรปรุงสุกก่อนรับประทานจะดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark