ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อุบัติเหตุสลด ขับกระบะแล้วชักเกร็ง ควบคุมรถไม่ได้เสียหลักชนลุงเก็บผักบุ้งไปเลี้ยงเป็ดตายคาที่


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ม.ค. 67 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อำนาจ พรหมสาลี สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะ 4 ประตู ชนคนเสียชีวิตเป็นชาย 1 คน เหตุเกิดอยู่ริมถนนบ้านผือ-น้ำโสม (ทล.2348) ฝั่งขาเข้า อ.บ้านผือ หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภูมิบัณฑิต ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร และหน่วยกู้ชีพ รพ.บ้านผือ 

ที่เกิดเหตุพบศพ นายอิทธิพล แก้วทอง อายุ 64 ปี สภาพคอหัก ร่างกายแหลกเหลว นอนหงายอยู่ในคลองริมถนน ใกล้กับเสาไฟส่องสว่างหักโค่นเป็น 2 ท่อน ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถกระบะ 4 ประตู สีเทา ทะเบียน ขจ 8265 อุดรธานี ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าจนหัก สายไฟฟ้าขาด กระโปรงหน้ารถยุบพังเสียหาย

จากการตรวจสอบภายในรถกระบะพบ นายสมโพช เพชรดี อายุ 54 ปี เป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บไม่ได้สติ หน่วยกู้ชีพต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.บ้านผือ เป็นการด่วน โดยมี นางอรวรรณ เรียงพรม อายุ 54 ปี ภรรยานายสมโภช นั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

สอบถาม นางอรวรรณ ทราบว่า หลังจากเดินทางไปทำธุระที่ อ.นายูง และกำลังจะกลับบ้านที่ อ.บ้านผือ สามีขับรถมาตามทางด้วยความเร็วปกติ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ สามีเกิดอาการชักเกร็ง จนไม่สารถควบคุมรถได้ หลังจากนั้นรถก็แฉลบลงข้างทาง พุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง และชนผู้เสียชีวิตอย่างจัง ก่อนที่รถจะพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าอีกครั้ง จนรถหยุดนิ่ง หลังเกิดเหตุจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพราะสามีก็อาการสาหัส ไม่ได้สติ 

ต่อมา นางเกสร แก้วทอง อายุ 58 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนให้ข้อมูลว่า สามีและตนมีบ้านพักอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ที่บ้านเลี้ยงเป็ดไว้จำนวนมาก สามีมักจะมาเก็บผักบุ้งบริเวณดังกล่าวเอาไปเลี้ยงเป็ดเป็นประจำทุกวัน วันนี้ก็ออกจากบ้านมาปกติ กระทั่งได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น จึงรีบออกมาดู ก็พบว่าสามีถูกรถชนเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบปากคำ อย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้ตรวจสอบกล้องหน้ารถ และกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยจะนำรถกระบะไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บ้านผือ เพื่อตรวจสอบ และมอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark