ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ใจเด็ด! หนุ่มชาวสวิสตัดแขนตัวเองทิ้ง หลังถูกหมีควายกัดแขนไม่ยอมปล่อย


หนุ่มชาวสวิส ซึ่งเป็นอาสาสมัครมูลนิธิสัตว์ป่า ถูกหมีควายกัดแขนไม่ยอมปล่อยระหว่างให้อาหาร เจ้าตัวตัดสินใจใช้มีดฟันแขนตัวเองจนขาดเพื่อเอาชีวิตรอด ต้องหามส่งโรงพยาบาลพร้อมชิ้นส่วนแขนที่ขาด

วันนี้ (26 ม.ค. 67) เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิเอกภาพสัตว์ป่า ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ถูกหมีควายที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ กัดที่แขนขวาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างที่ยื่นมือเข้าไปในกรงหมีเพื่อให้อาหาร แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้นหมีควายได้กัดเข้าที่แขนและไม่ยอมปล่อย เมื่อช่วงบ่าย วานนี้

โดยหนุ่มชาวสวิสคนดังกล่าวได้ตัดสินใจใช้มีดที่พกติดตัวไว้ตัดแขนตัวเองจนขาดเพื่อเอาตัวรอด ทางผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเชียงดาวพร้อมชิ้นส่วนแขนที่ขาดตั้งแต่ข้อศอกซึ่งอยู่ในสภาพแหลกเละ ต่อมาถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเอกชนในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าตัด

ทั้งนี้ สำหรับหมีควายตัวดังกล่าวนั้น เบื้องต้นทราบว่า ทางมูลนิธิดังกล่าวได้รับมาอยู่ในความดูแลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยเป็นหมีควายที่ถูกพบหลงมาเมื่อปี 2556 ซึ่งครั้งแรกอยู่ในความดูแลอุทยานแห่งชาติดอยผาแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายประการ ทั้งการต้องใช้กรงขนาดใหญ่และพื้นที่กว้าง ทำให้ในเวลาต่อมาจึงได้มีการมอบให้มูลนิธิดังกล่าวรับไปดูแลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark