ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าโจรเหี้ยมฆ่าวัว ควักเครื่องใน

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้วกับกระแสความกลัวผีปอบ เมื่อลูกวัวของชาวบ้านวัย 3 เดือน ถูกผ่าท้องเอาเครื่องในไปหมด แถมตัดขาหลังทั้ง 2 ข้าง ทิ้งลำตัวไว้ให้ดูต่างหน้า งานนี้จะฝีมือปอบหรือโจรมืออาชีพกันแน่

นายอำเภอชานุมาน นำทีมปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ลงพื้นที่ทุ่งนากลางหมู่บ้านนิคมแปลง 6 หมู่ 13 ตำบลชานุมาน อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อตรวจสอบกรณีเมื่อกลางดึกของวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา มีคนร้ายได้ลักเข้าไปตัดขาหลัง วัวทั้ง 2 ข้าง พร้อมควักเครื่องในวัวไปจนหมด ส่วนหน้ายังอยู่ครบ ซึ่งวัวตัวดังกล่าวอายุประมาณ 3 เดือน

สอบถามเจ้าของวัว คือ นางมาลัยสอนสั่ง เล่าว่า ตนเองมีวัวอยู่ 4 ตัว มีแม่วัว 2 ตัว และ ลูกวัว 2 ตัว ทุกวันจะล่ามแม่วัวและลูกวัวไว้กลางทุ่งนา จากนั้นก็จะกลับมานอนในหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากทุ่งนาประมาณ 3 กิโลเมตร จนกระทั่ง มาเมื่อช่วงเช้าวานนี้ระหว่างมาที่ทุ่งนา

เห็นแต่แม่วัวที่ล่ามเอาไว้ ไม่เห็นลูกจึงเดินตามหา เมื่อเดินไปกลางทุ่งนา ก็ถึงกับช็อก เมื่อเห็นภาพที่อยู่ตรงหน้า คือ ลูกวัววัย 3 เดือน ได้ถูกฆ่า ผ่าท้องชำแหละ เอาเครื่องในออกไปจนหมด และยังเอาขาหลังไปอีก 2 ขา เหลือเพียงส่วนบนทิ้งไว้กลางทุ่งนา เป็นภาพที่สยองขวัญเป็นอย่างมาก

ด้าน นางนาค เหนือโชติ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยกับทีมข่าวว่าที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยเกิดเรื่องประหลาดเช่นนี้ขึ้นมาก่อน ชาวบ้านก็พากันเสียงแตก ว่าเป็นฝีมือของโจรโรคจิตบ้าง เป็นฝีมือของผีปอบบ้าง อีกทั้งชาวบ้านแถวนี้เลี้ยงวัว แบบปล่อยธรรมชาติ ไม่ได้มีคอกกั้นเลี้ยง

ขณะที่ชาวบ้านก็บอกว่า คนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นมืออาชีพ ซึ่งทางอำเภอได้แจ้งให้เจ้าของวัวไปแจ้งความเอาไว้ และแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านออกแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวังสัตว์เลี้ยงของตนมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark