ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! แม่ลูกอ่อนถูกจับบัญชีม้า อุ้มให้นมลูกในห้องขัง

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสลด แม่อุ้มลูกวัย 6 เดือน ให้นมในห้องขัง สน.ทองหล่อ หลังถูกหลอกเปิดบัญชีม้า ล่าสุดเพจสายไหมต้องรอด รุดช่วยประกันตัว

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำเงินสด 30,000 บาท ยื่นประกันตัว นางสาวชุติกาญจน์ อายุ 23 ปี ที่นำลูกชาย วัย 6 เดือน เข้าไปให้นมในห้องขัง สน.ทองหล่อ หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน และทุจริตนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ เพราะมีผู้เสียหายไปแจ้งความว่าเธอหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมทางออนไลน์ในราคา 90,000 บาท

นางสาวชุติกาญจน์ เล่าว่า หลังจากคลอดลูกชาย ไม่มีเงินซื้อนมผง เพราะฐานะยากจน และสามีไม่มีงานทำ จึงต้องให้ลูกด้วยนมแม่ กระทั่งวันที่ 3 พฤศจิกายนปีที่แล้ว เห็นข้อความชักชวนลงทะเบียนเทรดหุ้น ได้ค่าตอบแทน 300 บาท จึงตัดสินใจลงทะเบียน เพราะอยากได้เงินซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูก จากนั้นมิจฉาชีพทักแชทมาหลอกล่อขอข้อมูลบัตรประชาชน เมื่อมิจฉาชีพได้ข้อมูลไปแล้ว นำไปเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ แถมไม่จ่ายเงิน 300 บาทตามที่ตกลงไว้

ต่อมาวันที่ 27 พฤศจิกายน ตำรวจ สน.ทองหล่อ โทรศัพท์มาบอกตนตกเป็นผู้ต้องหา หลอกขายกระเป๋า แต่ตนไม่เชื่อคิดว่าเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ จึงให้ข้อมูลมั่ว ๆ ไป จากนั้นตำรวจในพื้นที่ใกล้บ้าน จังหวัดลำพูน แจ้งว่าตนถูกดำเนินคดีจริงให้รอหมายเรียก แต่ตนมาอยู่กับสามีที่จังหวัดสมุทรสงคราม ทำให้ไม่ได้รับหมายเรียก ตำรวจจึงออกหมายจับและควบคุมตัวไป สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ซึ่งสามีต้องพาลูกชายตามด้วย เพราะไม่มีเงินซื้อนมผง ต้องกินนมแม่เท่านั้น ตนยืนยันไม่รู้จริง ๆ ว่า มิจฉาชีพเอาข้อมูลไปเปิดบัญชีหลอกลวงคนอื่น

ด้าน นายเอกภพ บอกว่า กรณีนี้ไม่ได้โทษตำรวจต้องเข้าใจว่าเป็นการทำตามหน้าที่ และเด็กก็ไม่ได้อยู่ในห้องขังกับแม่ตลอดเวลา จะเข้าไปเฉพาะตอนกินนมเท่านั้น หลังกินเสร็จก็พาออกมาอยู่กับพ่อด้านนอกห้องขัง ตนอยากให้สังคมโฟกัสประเด็นแก๊งมิจฉาชีพกำลังทำคนอื่นเดือดร้อนหนัก เด็กอายุเพียงแค่ 6 เดือน ต้องมากินนมแม่ในคุก

หลังตำรวจอนุญาตให้ประกันตัว นายเอกภพ เตรียมพา นางสาวชุติกาญจน์ ไปกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือตามกระบวนการทางกฎหมาย เพราะตกเป็นเหยื่อถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark