ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกทลายแหล่งผลิตผงปรุงรสปลอม ยี่ห้อดัง

สนามข่าว 7 สี - บุกทลายแหล่งปลอมผงปรุงรส ยี่ห้อดัง 3 จุด พร้อมรวบ ผู้ต้องหา 5 คน และของกลาง กว่า 30,000 ซอง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ นำกำลังบุกทลายแหล่งผลิตผงปรุงรสปลอม 3 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 คน โดยกล่าวหาว่า ปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร

สำหรับสถานที่ตรวจค้น 3 จุด ประกอบด้วย ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ, โกดังเก็บสินค้าไม่มีเลขที่ ตำบลบางคูวัด อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และ บ้านไม่มีเลขที่ ตำบลบ้านม้า อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลาง ผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้า ​​กว่า 30,000 ซอง ซองเปล่าสำหรับบรรจุผงปรุงรส กล่องบรรจุสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องรีดซอง อุปกรณ์การผลิต​​​ และ สารปรุงแต่งสำหรับการผลิต รวมของกลางทั้งสิ้น 69,403 รายการ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก มีตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหาย เข้าแจ้งความตำรวจ กองกำกับการ 1 บก.ปอศ. ว่า มีผู้ผลิตสินค้าประเภทผงปรุงรสยี่ห้อดังปลอมกระจายสู่ท้องตลาด สร้างความเสียหายให้กับบริษัท และอาจเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค

ผลการตรวจค้น ทั้ง 3 จุด ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากข้อมูล พบว่า เบื้องหลังมี กลุ่มนายทุนชาวจีนเป็นเจ้าของตัวจริง แต่หากมีการเข้าจับกุม มักจะให้พนักงาน หรือคนเฝ้าสถานที่ เป็นคนรับสารภาพก่อน ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนขยายผล เพื่อจับกุมกลุ่มนายทุนเจ้าของตัวจริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark