ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พลายโตโต้ ตกใจเสียงแตร ชนควาญช้างเสียชีวิต

สนามข่าว 7 สี - "พลายโตโต้" ช้างเร่ขายผลไม้ ตกใจเสียงแตรรถ ใช้ลำตัวดันควาญช้างกระแทกริมทางเท้า อาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

พลายโตโต้ ตกใจเสียงแตร ชนควาญช้างเสียชีวิต
ช่วงเช้ามืดวานนี้ "พลายโตโต้" อายุ 9 ปี ถูกพามาเร่ขายผลไม้ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี แต่เกิดอาการตกใจเสียงแตรรถ ที่มีประชาชนขับผ่านและบีบแตรเพื่อสักการะ "ศาลเทพารักษ์" จุดที่ "พลายโตโต้" ยืนอยู่พอดี ทำให้มันใช้ลำตัวกระแทก นายนาค สีสันงาม อายุ 59 ปี ควาญช้าง ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ จนล้มและดันไปติดริมทางเท้าจนสลบ ก่อนที่หลานชายจะใช้ขอสับ เพื่อให้ "พลายโตโต้" สงบลง

หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่อาการไม่ดี กระดูกหน้าอกยุบและตกเลือดในช่องปอด เสียชีวิตในที่สุด โดยหลานชายได้นำ "พลายโตโต้" ไปล่ามให้ห่างจาก "ศาลเทพารักษ์" เพื่อรอเดินเรื่องขอรับศพนายนาค กลับบ้านเกิดที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมกัน

ใจเด็ด! ฟันแขนตัวเองขาด รักษาชีวิต 
ส่วนเหตุการณ์นี้ เป็นความใจเด็ดของอาสาสมัครมูลนิธิสัตว์ป่า อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ถูกหมีควายที่อยู่ในความดูแล กัดแขนขวาขณะยื่นอาหารเข้าไปในกรง และไม่ยอมปล่อย ตัดสินใจใช้มีดพกฟันแขนตัวเองจนขาด ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ไม่สามารถต่อแขนให้ได้ เนื่องจากถูกกัดแทะจนเหลือแต่กระดูกและเศษชิ้นเนื้อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark