ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โรงเรียน สั่งย้าย-หยุดสอน ตั้งกรรมการสอบครู ลงโทษเข็มเจาะปากนักเรียน


โรงเรียน สั่งย้าย-หยุดสอน ตั้งกรรมการสอบครู ทำโทษเข็มเจาะปากนักเรียนยกห้อง ทิ้งหมากฝรั่งไม่เป็นที่ ขณะที่ ผู้ปกครอง โวย หวั่นลูกติดโรคติดต่อ เตรียมแจ้งความเพิ่มพรุ่งนี้

กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์ เมื่อผู้ปกครองรายหนึ่งออกมาโพสต์ถามหาความรับผิดชอบ และความเหมาะสมหลังครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ใช้เข็มทิ่มที่ริมฝีปากลูกชายและเพื่อนนักเรียนชั้น ป. 2 ยกห้องทั้งหมด 36 คน จนมีเด็กนักเรียนบางคนถึงกับเป็นแผลที่ริมฝีปากนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ล่าสุด วันนี้ (26 ม.ค.67) เมื่อช่วง 08.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ทางโรงเรียนปิดประตูรั้วไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าพื้นที่ โดยให้เหตุผลว่าเป็นคำสั่งของผู้บริหาร และขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกผู้ปกครองเข้าห้องประชุม เพื่อชี้แจ้งเรื่องนี้

ด้าน น.ส. ซี (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้ปกครอง เปิดใจว่า หลังเจอข้อความครูหญิงรายหนึ่งใช้เข็มเจาะปากเด็กนักเรียนทั้งห้อง ในกลุ่มไลน์ของผู้ปกครองมีการสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จนทราบว่าเด็กๆ ถูกครูคนนี้ใช้เข็มเจาะปากกันจริงแทบทุกคนในห้อง และมีเด็กบางคนถึงขั้นไข้ขึ้นไม่สบายจากการถูกกระทำ ส่วนการทำโทษเรื่องอะไรนั้น ลูกก็บอกว่า เพื่อนกินหมากฝรั่งกันในห้องแล้วคายทิ้งไม่เป็นที่ ครูมาเห็นจึงถามนักเรียนในห้องว่า ใครเป็นคนกินหมากฝรั่ง แต่ก็ไม่มีใครยอมรับ ครูจึงจับเด็กนักเรียนนั่งเรียงกัน แล้วจุดธูปให้นักเรียนสาบาน ก่อนเอาเข็มทิ่มที่ปากเด็กทุกคนจนเป็นแผล ตนฟังแล้วก็ตกใจว่าทำไมถึงต้องทำเด็กขนาดนี้ จึงติดต่อไปที่โรงเรียน ทางโรงเรียนก็บอกเพียงว่า ให้ผู้ปกครองใจเย็นๆ ให้รอ 3 วัน หากผู้ปกครองไม่สบายใจจะพาเด็กนักเรียนไปตรวจหาโรค

หลังจากนี้ตนพร้อมผู้ปกครองคนอื่นๆ จะเดินทางไปติดตามเรื่องที่โรงเรียนและเข้าแจ้งความเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง เริ่มมีผู้ปกครองส่งไลน์ตำหนิครูผู้ก่อเหตุและทางโรงเรียน เพื่อถามหาความรับผิดชอบ หวั่นลูกหลานที่ถูกลงโทษจะติดโรคติดต่อ เพราะใช้เข็มเล่มเดียวกันทิ่มปากเด็กจนเป็นแผลทั้ง 36 คน เบื้องต้นทางผู้ปกครองทราบจาก ผอ.โรงเรียนว่า ได้สั่งการให้ครูผู้ก่อเหตุหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวไปแล้ว

ล่าสุดทาง ผอ.โรงเรียนได้เรียกประชุมผู้ปกครองและมีการนำเอาเข็มที่ใช้ก่อเหตุมาให้ผู้ปกครองดูพบว่าเป็นเข็มกลัด โดยเบื้องต้นโรงเรียนได้สั่งครูรายนี้หยุดปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงครูประจำชั้นให้หยุดการสอนและย้ายไปประจำสำนักงานเขตชั่วคราว พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ผู้ปกครองหลายคนยังกังวลความปลอดภัยของนักเรียน โดยเฉพาะเรื่องบาดแผลที่ถูกเข็มกลัดเจาะหวั่นติดเชื้อ จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการทั้งการตรวจสุขภาพนักเรียน และการลงโทษอย่างจริงจังในเรื่องนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark