ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ดรามา! งานเลี้ยงโต๊ะจีนทิ้งขยะกองโตเกลื่อนสนามฟุตบอล ให้เด็กนักเรียนเก็บ


อึ้ง! ขยะกองโตเกลื่อนสนามฟุตบอล หลังจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน 116 โต๊ะ ที่กองทุนหมู่บ้านจัดขึ้น แต่ทิ้งขยะกองโตเอาไว้ เด็กนักเรียน ต้องมาเก็บก่อนเข้าเรียนหนังสือ

วันที่ (26 ม.ค. 67) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ตระกูล ตั้ง อัศวินมังกร” ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนกำลังช่วยกันเก็บขยะภายในสนามฟุตบอล พร้อมระบุข้อความว่า “ สิ่งหนึ่งที่ทำให้เด็กไม่อยากมาโรงเรียนแต่เช้า...มันไม่ใช่เรื่องดีเลย เก็บทุกงาน (เสียงเด็กบ่น) #เรื่องหน้าคิดงานต่อๆ ควรจัดการอย่างไร”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานศึกษาแห่งหนึ่ง ในอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ สาเหตุจากคืนที่ผ่านมาได้มีการจัดงานเลี้ยงขึ้น และมีการทิ้งขนะเป็นจำนวนมากของผู้มาร่วมงาน

ล่าสุด (26 ม.ค. 67) ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่สนามกีฬา หน้าโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่า โดยช่วงคืนที่ผ่านมามีการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน 116 โต๊ะ ของกองทุนหมู่บ้าน แล้วผู้มาร่วมงานเลี้ยงได้ทิ้งขยะจำนวนมาก เอาไว้ที่สนามกีฬาของโรงเรียนดังกล่าว ทิ้งภาระ ให้กับเด็กนักเรียนที่มาเรียนหนังสือ ต้องมาทำการเก็บขยะจำนวนมหาศาล ดั่งที่ปรากฏในภาพ และคลิป

ต่อมาผู้โพสต์รายดังกล่าว ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มว่า “ โลกสวยเลื่อนผ่าน อัพเดทล่าสุด...ทราบความว่ามีการจัดจ้างทีมเก็บขยะไว้เรียบร้อยตั้งแต่ต้น...แต่ทว่า..ทีมเก็บขยะจะเข้าพื้นที่ช่วงสาย...(โอ้ละพ่อ...บ่อทันแล้ว) จากกรณีงานนี้...ควรเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจทุกๆ งาน จบงานต้องเก็บพื้นที่คืนให้เรียบร้อย คนหมดขยะหมด เพราะด้วยสภาพสถานที่เป็นที่คาบเกี่ยวทั้งที่สาธารณะและโรงเรียนรัฐบาล...อย่าให้นักเรียนต้องรับภาระขยะและรับการส่งต่อทิ้งไว้เดี๋ยวมีคนอื่นเก็บ.. #ทำให้เด็กมันดู #ดูที่เด็กต้องทำ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark