ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งระงับการสอน ตั้งกรรมการสอบ ครูเอาเข็มทิ่มปากนักเรียน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านสำโรงเหนือ ใช้เข็มกลัดจิ้มปากนักเรียกกว่า 30 คน หลังไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของหมากฝรั่งที่คายทิ้งไว้ที่พื้น เบื้องต้น ผอ.โรงเรียน ได้สั่งให้ออกครูอัตราจ้าง ที่ก่อเหตุและตั้งกรรมการสอบครูประจำชั้น ป.2 และย้ายไปประจำสำนักงานเขตชั่วคราว

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์รูปภาพ เด็กชายถูกเข็มจิ้มและข้อความ "แม่ ๆ ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อย หลานไปโรงเรียนแล้วมีเพื่อน ๆ กินหมากฝรั่ง ครูถามไม่มีคนยอมรับเลยเอาเข็มจิ้มปากเด็ก ทุกคนในห้อง 36 คนเข็มเดียวกันหมด แม่ว่าสมควรไหม (เขตสมุทรปราการ) ช่วยแชร์หน่อย กดดัน โรงเรียน"

ผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ของเราได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านสำโรงเหนือ พบว่าทางโรงเรียนยังมีการเรียนการสอนตามปกติ และคุณครูของโรงเรียนดังกล่าวได้ให้ข้อมูลว่า ในขณะนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียน อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับผู้ปกครอง นักเรียน และตำรวจ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และหาแนวทางการแก้ไขและหาทางออก รวมถึงบทลงโทษครูที่ก่อเหตุ นอกจากนี้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ที่ถูกครูลงโทษด้วยการใช้เข็มกลัดจิ้มปาก

โดยผู้ปกครองเล่าว่า วันเกิดเหตุมีครูท่านหนึ่ง ที่ไม่ใช่ครูประจำชั้น มาพบเจอหมากฝรั่งตกอยู่ที่พื้น ซึ่งครูคนนี้ไม่ได้เป็นครูประจำชั้น แต่ผ่านมาเจอ จึงได้สอบถามหาเจ้าของหมากฝรั่ง เพื่อจะลงโทษนักเรียน แต่ไม่มีนักเรียนคนไหนยอมรับว่าเป็นเจ้าของหมากฝรั่ง เนื่องจากไม่ใช่หมากฝรั่งของตนเอง และไม่รู้ว่าเป็นหมากฝรั่งของใคร หรืออาจเป็นนักเรียนจากห้องอื่น มาคายหมากฝรั่งทิ้งไว้ก็ได้ทำให้ครูคนดังกล่าวไม่พอใจ และใช้เข็มจิ้มปากเด็กนักเรียนทุกคนในห้องกว่า 30 คน เพื่อเป็นการลงโทษ และที่มาวันนี้ก็ต้องการถามเหตุผลของครูผู้ก่อเหตุ

และจากการสอบถามผู้ปกครองของเด็กนักเรียนอีกคนหนึ่ง ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกอีกว่า เด็กนักเรียนเกือบทุกคนจะกลัวครูคนที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นครูอัตราจ้าง เนื่องจากครูคนนี้เป็นครูที่ดุและมีพฤติกรรมที่ชอบลงโทษนักเรียนด้วยการตีและตบศีรษะนักเรียนอยู่เป็นประจำ แต่เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับครูประจำชั้น

ขณะนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียน อยู่ระหว่างการประชุมร่วมกับผู้ปกครอง และตำรวจสภ.สำโรงเหนือ เพื่อพิจารณาบทลงโทษครูคนก่อเหตุ ล่าสุดได้ให้ออกครูอัตราจ้างที่ก่อเหตุ และสั่งย้ายครูประจำชั้น ป.2 ไปประจำสำนักงานเขตชั่วคราว พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลจากที่ประชุมอีกครั้ง  สำหรับโรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนระดับชั้นอนุบาล ถึง ป.6 มีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 1,500 คน

ล่าสุดทางโรงเรียนเตรียมพาเด็ก ๆ ที่ถูกกระทำทั้งหมด 32 คน ไปตรวจร่างกาย เพราะใช้เข็มกลัดอันเดียวกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark