ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โอกาสไปทำงานต่างประเทศมาแล้ว อิตาลี ต้องการแรงงานเกษตรจากไทยจำนวนมาก


“นายกฯ เศรษฐา” ยินดี เอกชน “อิตาลี” สนใจโครงการแลนด์บริดจ์ และ ต้องการแรงงานเกษตรจากไทย เล็งยกคณะเยือนในอนาคตอันใกล้

ข่าวดีแรงงานมาเช้านี้ ล่าสุด (26 ม.ค.67) นายเปาโล ดีโอนีซี (H.E. Mr. Paolo Dionisi) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่า อิตาลีถือเป็นประเทศผู้นำด้านอุตสาหกรรมการเกษตรในยุโรป และ เป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าเกษตรที่ใหญ่ในยุโรป กำลังต้องการแรงงานเกษตรกรอย่างมาก โดยเฉพาะเกษตรกรไทย ที่เห็นว่าเป็นแรงงานที่มีทักษะ และ ขยันตั้งใจ (hard worker)

และ อิตาลี ยังให้ความสนใจลงทุนในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) อย่างมาก ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาเอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นผู้นำคณะผู้แทน EEC ของไทยไปยังกรุงโรม และ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทางอิตาลี และ ภาคเอกชนอิตาลีให้ความสนใจ พร้อมต้องการข้อมูลโครงการแลนด์บริดจ์ (Landbridge) ด้วย

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยินดีและพร้อมร่วมมือกับอิตาลี โดยความร่วมมือนี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย และ จะเร่งประสานส่งข้อมูลโครงการแลนด์บริดจ์ และ ข้อมูลด้านการค้าการลงทุนระหว่างกัน รวมทั้ง ขอการสนับสนุนจากอิตาลี เรื่องการขอยกเว้นการตรวจลงตราให้กับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาของไทยในการเดินทางเข้าเขตเชงเกน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการไปมาหาสู่ระหว่างกันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี หวังที่จะได้นำคณะไปเยือนอิตาลีในอนาคตอันใกล้ เพื่อเดินหน้าความร่วมมือ รวมถึงด้านการค้าและการลงทุนให้ใกล้ชิดและเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark