ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เปิดใจครูทำโทษเด็กใช้เข็มเจาะปาก อ้างแค่ขู่ ไม่ตั้งใจทำร้าย


เปิดใจครูปุ๊กเข็ดกลัดเจาะปากนักเรียน เจ้าตัวเผยไม่มีเจตนาแค่หวังเพียงขู่สอนเด็ก

ครูใช้เข็มกลัดเจาะปากนักเรียน กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์ เมื่อผู้ปกครองรายหนึ่งออกมาโพสต์ถามหาความรับผิดชอบ และความเหมาะสมของการทำโทษของ ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ใช้เข็มกลัดเจาะปากนักเรียนจนเป็นแผล ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 26 มกราคม 2567  ครูปุ๊ก ที่ลงโทษนักเรียนได้ออกมาเปิดใจแล้ว

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โรงเรียน สั่งย้าย-หยุดสอน ตั้งกรรมการสอบครู ลงโทษเข็มเจาะปากนักเรียน

ที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ครูปุ๊ก อายุ 50 ปี พร้อมด้วย ครูจ๋า อายุ 27 ปี เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.อ. วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และพนักงานสอบสวนของสภ.สำโรงเหนือ เพื่อเข้าให้ปากคำ หลังจากที่ถูกออกหมายเรียกตัวให้เข้าพบพนักงานสอบสวน

จากการสอบปากคำ ครูสารภาพ ยอมรับผิด และขอโทษ แต่เจตนาเพื่อให้นักเรียนรู้จักยอมรับผิด แต่วิธีการไม่ถูกต้อง เกินเลย จากนี้จะต้องว่าไปตามกฎหมาย มีเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ บางส่วนสอบสวนแล้ว ขณะนี้ รอผลแพทย์ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา หากพบครูประจำชั้น มีส่วนด้วยก็จะถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

ขณะที่ ครูปุ๊ก ที่ก่อเหตุทำร้ายเด็ก ได้เปิดใจทั้งน้ำตายกมือขอโทษสังคม ผู้ปกครอง นักเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนและทุก ๆ คน ที่ทำไปเพราะหวังดี ไม่มีเจตนาจะทำร้ายเด็ก หลังเกิดเรื่องครูเครียดทั้งคืน

ที่ทำลงไปเพราะอยากสอนให้เด็กเป็นเด็กดี  กล้าทำ กล้ารับผิด ครูรู้ตัวว่าทำผิด ครูไม่มีเจตนาจะทำร้ายเด็ก และไม่คิดว่าการที่ครูทำแบบนี้จะทำให้เด็กเกิดบาดแผล ครูรู้ว่าการเอาเข็มไปจิ้ม เป็นการทำเกินกว่าเหตุ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ครูทำ

ครูใช้เข็มกลัดใหม่ เพื่อเอามาขู่ให้เด็กรับสารภาพความจริงว่าใครทิ้งหมากฝรั่งไว้หน้ากระดาน แต่น้ำหนักมือครูอาจไม่เท่ากัน มันเลยเกิดการพลาดพลั้ง ส่วนเรื่องไม้เรียว ครูเอามาไว้ใช้เคาะโต๊ะ เวลาเด็กเสียงดังในห้อง  ที่ผ่านมาหากเด็กทำผิดครั้งแรกก็จะตักเตือน หากทำผิดถึง 3 ครั้งก็จะตีที่มือ หรือ เอาไม้มาขู่

ด้านครูจ๋า ครูประจำชั้น บอกว่า ตอนเกิดหตุตนเองอยู่หลังห้อง ไม่คิดครูปุ๊กจะทำรุนแรง คิดว่าแค่ขู่ ยอมรับผิดที่ละเลยหน้าที่ ไม่ดูแลปกป้องเด็กนักเรียนหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหน้า ผู้ปกครอง แต่ไปที่เขตเนื่องจากจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark