ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ฝรั่งกุเรื่องถูกลักพาตัว หาเงินใช้ ตร.บุกช่วยเหลือ เจอยาไอซ์-ปืน


หาเงินใช้ 4 ฝรั่งรวมหัว กุเรื่องหลอกครัวครัวถูกลักพาตัว หวังให้โอนเงินมา ตร.บุกช่วยเหลือ เจอยาไอซ์-ปืน

วันนี้ (26 ม.ค.67) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.สรศักดิ์ แสงจันทร์, พ.ต.ต.เอื้ออังกูร ชินโชติธีรนันท์ สว.กก.2 บก.ป., ร.ต.อ.ภูวดล เปรมปรีวรรณ รอง สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. เข้าช่วยเหลือ Mr.Ian สัญชาติอังกฤษ หลังได้รับการประสานว่าถูกลักพาตัว เพื่อเรียกค่าไถ่ในประเทศไทย

โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้รับการประสานจาก NCB ว่า ครอบครัว Mr.Ian (ทราบภายหลังว่าเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา) สัญชาติอังกฤษ ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านทาง Interpol ว่า Mr.Ian ถูกลักพาตัว เพื่อเรียกค่าไถ่ในประเทศไทย ผู้บังคับบัญชา จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามทำการสืบสวนในเรื่องดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือ Mr.Ian

จากการสืบสวนทราบว่า Mr.Ian พักอาศัยที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ในซ.หนองปรือ 13 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ และวางแผนเข้าให้การช่วยเหลือ Mr.Ian จากกลุ่มคนร้ายอย่างเร่งด่วนและทันท่วงที ต่อมาเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนพร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน เข้าตรวจสอบบริเวณห้องพักดังกล่าวพบ Mr.Ian กับพวกรวม 4 คน แต่ไม่พบพฤติการณ์การถูกลักพาตัวตามที่แจ้งมาแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบ ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 0.6 กรัม, อาวุธปืนแบบลูกโม่ ไม่มีเลขทะเบียน ขนาด .32 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาด .32 นิ้ว จำนวน 6 นัด และอุปกรณ์การเสพ โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ในซ.หนองปรือ 13 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรีตามกฎหมายต่อไปอาวุธปืนและยาเสพติดภายในห้องพักด้วย

จากการสอบถามเบื้องต้น กลุ่มผู้ต้องหา ให้การว่า Mr.Ian พร้อมพวกอีก 3 คน ประกอบด้วย Mr.Damien สัญชาติฝรั่งเศส, Mr.Darren สัญชาติอังกฤษ และ Mr.Benjamin สัญชาตินิวซีแลนด์ เป็นกลุ่มเพื่อนที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน และอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน แต่เนื่องจากไม่มีเงินใช้จ่าย จึงได้คิดอุบายหลอกคนที่บ้านว่าถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวเรียกค่าไถ่ เพื่อหวังให้ครอบครัวโอนเงินมาให้ใช้จ่าย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารบุคคล พบว่ามี 3 คน ที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึก และนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบรองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด พร้อมด้วยของกลาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark