ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หมีควายเครียด กัดแขนอาสาสมัคร ต้องตัดแขนตัวเอง

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์ระทึก ที่ต้องบอกว่าทำให้คนต้องสูญเสียแขนไปหนึ่งข้าง หลังอาสาสมัครหนุ่มซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ป้อนอาหารหมีควาย แต่จู่ ๆ หมีควายงับแขน ทำให้ต้องตัดแขนตนเองเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิรักษ์สัตว์ป่า ที่ตั้งอยู่ในตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มีหนุ่มอายุ 32 ปี เป็นคนสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ เข้ามาท่องเที่ยวและเป็นอาสาสมัครให้กับมูลนิธิรักษ์สัตว์ป่า เพื่อดูแลสัตว์ป่าที่บาดเจ็บและทางมูลนิธิให้การดูแลอยู่

โดยขณะที่หนุ่มชาวสวิตเซอร์แลนด์กำลังให้อาหารสัตว์ โดยกำลังยื่นมือเข้าไปในกรงของหมีควายเพศผู้ ชื่อว่า "แซมซั่น" จู่ ๆ หมีควายตัวดังกล่าว ก็กัดแขนขวาของอาสาสมัครรายนี้ แล้วไม่ยอมปล่อย แถมจะลากหนุ่มชาวสวิตฯ เข้ากรง ทำให้อาสาสมัครคนดังกล่าว ต้องตัดสินใจในเสี้ยววินาที ใช้มีดที่พกไปด้วยตัดแขนขวาของตนเองจนขาด เพื่อที่จะหลุดออกจากการกัดกระชากของเจ้าแซมซั่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนอื่นในมูลนิธิฯ จะเข้าให้การช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลในตัวเมืองเชียงใหม่ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

และเมื่อวานนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย นายพรนรินทร์ คุ้มทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นมูลนิธิรักษ์สัตว์ป่า ตั้งอยู่กลางป่ามีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ และจาการตรวจสอบไม่พบเจ้าของมูลนิธิฯ พบเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลมูลนิธิฯ

โดยเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ได้โทรศัพท์ประสานงานให้หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ได้พูดคุยกับนางสาวเบญจศิริ วัฒนา ซึ่งเป็นประธานมูลนิธิรักสัตว์ป่า ผ่านทางโทรศัพท์

โดยนางสาวเบญจศิริ ให้ข้อมูลว่า หมีควายตัวดังกล่าว ขณะนี้หมีอยู่ในอาการเครียดและซึม ซึ่งถ้าหากมีคนเข้าไปหาอีกอาจผิดกลิ่นและไปเพิ่มความเครียดให้หมี และหวั่นความไม่ปลอดภัยของพี่เลี้ยง ซึ่งขณะนี้ทางมูลนิธิได้ดูแลทั้งในส่วนของหมีและความรู้สึกของคนที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งในส่วนของผู้บาดเจ็บทางมูลนิธิฯ จะดูแลอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ

ขณะที่ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็มาดูรอบหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามต้องรอสอบสวนผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะส่งสัตวแพทย์ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เข้ามาดูแลอาการของหมีควายอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark