ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น่าหวาดเสียวปล่อยลูกอายุ 3-4 ขวบ นั่งริมถนน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ การทำงานหาเงินเลี้ยงลูกคือสิ่งที่สำคัญ แต่ก็ต้องควบคู่กับการดูแลลูก บางคนเลี้ยงลูกขณะทำงานด้วย แต่ต้องไม่ให้ลูกตกอยู่ในความเสี่ยง

ชาวบ้านในพื้นที่หน้าวัดชัยมงคล อำเภอเมืองเชียงใหม่ ร้องเรียนกับทีมข่าวว่า ในช่วงกลางวันจะมีคนประกอบอาชีพขับรถตุ๊ก ๆ มาจอดรอผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยวที่หน้าวัด และจะพาลูก 2 คน อายุ 3 ขวบ และ 4 ขวบ มาเลี้ยงด้วย โดยจะปู่เสื่อให้ลูกนั่งเล่น แต่เมื่อคนเป็นพ่อได้ลูกค้า ก็จะขับรถออกไปส่งลูกค้า ทิ้งลูก 2 คน นั่งอยู่ริมถนน ซึ่งชาวบ้านเห็นแล้วอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะเสี่ยงทั้งอันตรายจากอุบัติเหตุ และคนลักพาตัว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจนได้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้คนขับรถตุ๊ก ๆ และภรรยา ช่วยกันดูแลลูก แต่มีปัญหาจนต้องเลิกรากันไป และแบ่งลูกไปดูแลฝ่ายละคน แต่มาตอนหลังคนขับรถตุ๊ก ๆ ไปขอรับลูกอีกคนที่อยู่กับฝั่งแม่มาดูแล แต่กลับให้เด็กออกจากโรงเรียน และมาอยู่ที่หน้าวัดด้วย พอช่วงไหนมีลูกค้าจะปล่อยลูกทั้ง 2 คน อยู่ริมถนน

ซึ่งเพื่อนพ่อเด็กทั้ง 2 คน ก็พยายามเตือนถึงเรื่องความปลอดภัย มีหลายครั้งที่เด็กวิ่งเล่นลงไปบนถนนจนเกือบถูกรถชน แถมพบว่าบางช่วงที่พ่อไปดื่มเหล้า มักจะเอาลูกไปด้วย และปล่อยให้เล่นกับคนในวงเหล้าหลายครั้ง จนคนรู้จักไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวด้วย เพราะพ่อไม่ยอมฟัง แม้จะห่วงว่าเด็กจะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่น่าปลอดภัยหลายครั้ง

โดยล่าสุด ทางลูกวัดและพระในวัดชัยมงคล ได้ทราบเรื่องก็ได้ช่วยพาเด็กไปรอพ่อภายในวัด อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน เนื่องจากเกรงว่าเด็กจะอยู่ในสถานะที่มีความเสี่ยงทั้งเรื่องความปลอดภัย และขาดโอกาสด้านต่าง ๆ หากยังต้องอยู่ในสภาพเช่นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark