ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เอาผิดสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา นักเที่ยวฉี่ม่วง 77 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ลุยตรวจผับย่านอ้อมน้อย เปิดเกินเวลา ตะลึงพบนักเที่ยวเสพยาเสพติดมากกว่า 77 คน ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เตรียมพิจารณาสั่งปิด 5 ปี

กล้องวงจรปิดประตูทางเข้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร บันทึกภาพนาทีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบน ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ ปปส. บุกตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 02.45 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่า เปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

ซึ่งทันทีที่นักเที่ยวเห็นเจ้าหน้าที่ แต่ละคนก็แตกตื่น หลายคนพยายามวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่สกัดไว้ได้ และเมื่อเปิดไฟก็ต้องตะลึง เพราะพบยาเสพติดถูกโยนทิ้งไว้ตามพื้นและใต้โต๊ะจำนวนมาก สอดคล้องกับพนักงานที่แจ้งสายข่าวว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ มีนักเที่ยวเล่นยาเสพติด

ทั้งนี้ ตรวจปัสสาวะนักเที่ยว พบมีสารเสพติด 77 คน เจ้าหน้าที่จึงจับกุมเจ้าของ ก่อนทำบันทึกจับกุม และแจ้งข้อหา เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, ข้อหา ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานบริการ, ข้อหา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย และ ข้อหา จัดโพรโมชันส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับสถานบันเทิงแห่งนี้ ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 ที่สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ออกหนังสือคำสั่งพิจารณาปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปี และการสืบสวนพบมีผู้อิทธิพลสนุนหลัง เจ้าหน้าที่จึงเตรียมขยายผลต่อ เนื่องจากกระทรวงมหาดไทย เดินหน้าจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล

ขณะที่เช้าวันนี้ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า หลังตำรวจส่งสำนวนผลสอบปากให้ฝ่ายครองแล้ว ก็จะเรียกเจ้าของให้ชี้แจงภายใน 15 วัน แต่หากหลักฐานไม่น่าเชื่อถือก็จะสั่งปิดต่อ 5 ปี

ส่วนนักเที่ยวที่ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง 77 คน เจ้าหน้าที่ทำประวัติ ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้าน และหลังจากนี้ จะส่งผลตรวจปัสสาวะทั้งหมดไปตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียด ซึ่งหากพบว่าใครมีสารเสพติดจริง จะเรียกตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark