ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมออกหมายจับ 9 คน ทำร้าย นศ.ปทุมวัน เสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยืนยันว่าทราบชื่อของวัยรุ่นทั้ง 9 คน ที่ก่อเหตุทำร้ายคู่อริหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตแล้ว พบเป็นอดีตนักศึกษาของสถาบันที่มีปัญหากันมานาน ที่ถูกให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาไป ส่วนปมเหตุคาดว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากการมีปากเสียงเฉพาะหน้า

นี่เป็นหนึ่งในหลักฐานที่ตำรวจรวบรวมได้จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งจากภาพจะเห็นว่ามีความพยายามห้ามปรามไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท ด้วยการตะโกนว่า ตำรวจมาแล้ว ตำรวจมาแล้ว จนวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม แยกย้ายพากันหลบหนีไป

ส่วนภาพนิ่งที่วงกลมสีแดง คือ นายวราวุธ อายุ 25 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ที่ถูกหนึ่งในกลุ่มคู่อริทำร้ายด้วยการใช้อาวุธมีดแทง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อนจะไปเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พลตำรวจตรี สามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ โดยยืนยันว่าทราบชื่อของผู้ก่อเหตุทั้ง 9 คน แล้ว เป็นกลุ่มนักศึกษาที่พ้นสภาพความเป็นนักศึกษาของสถาบัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับ วันคล้ายวันสถาปนาของสถาบันที่มีปัญหากันหรือไม่ คาดว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกัน เหตุการณ์เมื่อคืนอาจเกิดจากการรวมตัวกัน เดินไปเจอกลุ่มคู่อริ ต่างฝ่ายต่างมีปากเสียงยั่วยุกัน ก่อนจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาท

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและกลุ่มเพื่อน ได้ไปที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อดำเนินการติดต่อขอรับศพนายวราวุธ มีเพียงบิดาที่ยอมให้ข้อมูล ยืนยันว่า ลูกเป็นคนดี ไม่ได้มีนิสัยเกเร และไม่เคยทำร้ายใคร ที่ผ่านมาก็ขยันทำงาน ทั้งงานที่โรงงาน และยังวิ่งรถรับส่งอาหาร หาเงินส่งเสียตัวเองเรียนหนังสือ ลูกชายเรียนจบชั้น ปวช. อยากมีวุฒิสูง ๆ จึงสมัครเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มีความฝันว่าเรียนจบออกมาจะมาเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่ผ่านมาลูกเคยมาบอกแม่ว่า มีคนสะกดรอยตามจึงขอเปลี่ยนรถจักรยานยนต์ ครั้งเดียว ทั้งนี้ อยากให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark