ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เล่นเอาเหนื่อย ชายเสพยาบ้ากระโดดรถหนี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์ต่อไปนี้ ทำเอาเจ้าหน้าที่เหนื่อยทั้งชุด เมื่อชายคนหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม ถูกตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะถูกควบคุมตัวโดยละม่อม แต่ระหว่างคุมตัวไปบำบัด ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวกระโดดรถวิ่งหลบหนีต่อหน้าต่อตา 

เหตุการณ์เริ่มขึ้นจากกรณี ที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคามได้รับร้องเรียนว่า ชายคนหนึ่งในตำบลยาง อำเภอบรบือ ติดยาเสพติดจนมีอาการคลุ้มคลั่งเมาอาละวาดทุบทำลายทรัพย์สินเป็นประจำ ข่มขู่ทำร้ายพ่อแม่ เป็นภัยกับคนรอบข้าง จึงนำกำลังจู่โจมเข้าตรวจสอบถึงบ้านพัก ก็ไปควบคุมชายที่ถูกร้องเรียน อายุ 31 ปี โดยไม่มีโอกาสได้วิ่งหนี โดยอ้างว่า เลิกเสพยาบ้าแล้ว แต่ถ้าตรวจตอนนี้ ก็เจอสารเสพติดตอนนี้

ตรวจค้นก็พบยาบ้า 2 เม็ด และตรวจพบสารเสพติดในร่างกายจริง ๆ ตามที่รับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชายคนดังกล่าวขึ้นรถ เพื่อนำไปบำบัดยาเสพติดที่โรงพยาบาล แต่ระหว่างเดินทาง ปรากฏว่า ผู้ต้องหากระโดดรถวิ่งหนีไปพร้อมกุญแจมือ ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งชุดต้องวิ่งไล่จับกุม โดยชายคนดังกล่าววิ่งผ่านหมู่บ้านและทุ่งนา เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร แต่หนีไม่รอดจนมุมเจ้าหน้าที่

สุดท้าย ชายคนดังกล่าวก็ถูกควบคุมตัวส่งบำบัดยาเสพติดตามกระบวนการ โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยอีกว่า ยังมีการร้องเรียนคดีเกี่ยวกับยาเสพติดไม่น้อยกว่า 10 ครั้งต่อวัน และชุดเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานปราบปรามไม่จบสิ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark