ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรุงเทพมหานครเร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ เตรียมต้อนรับทักท่องเที่ยว รับเทศกาลตรุษจีน เพื่อสร้างความประทับใจ ให้นักท่องเที่ยวกลับมาเยือนซ้ำ ๆ

เทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง หลายหน่วยงานขานรับนโยบายภาครัฐ เตรียมจัดงานตรุษจีนยิ่งใหญ่ สร้างความประทับใจนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยือน

โดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้นักท่องเที่ยวได้เกิดความประทับใจ รวมทั้งได้ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เทศกิจให้มีความรู้ด้านภาษา สามารถช่วยเหลือชาวต่างชาติได้ ซึ่งปีนี้ กทม. ชูการท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชน เน้นกระจายแหล่งท่องเที่ยว ให้เกิดขึ้นทุกที่ในกรุงเทพ เพื่อลดการกระจุกตัวที่ใด ที่หนึ่ง

ที่ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เป็นอีกจุดหมายปลายทางที่กำลังถูกยกระดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสร้างชื่อของไทย โดยคาดว่าช่วงตรุษจีน นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ความปลอดภัย และที่จอดรถ เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวคล่องตัว

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุภาวดี โพธิยะราช ประธานอนุกรรมการแผนงานกลุ่มการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ บพข. ได้ยกระดับมาตรฐานสุขอนามัยระดับสากล หรือ GBAC มอบใบรับรองมาตรฐาน GBAC Star แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาบ้านเราอุ่นใจ นำการท่องเที่ยวไทยสู่มาตรฐานสากล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark