ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : ประมูลสุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้ มีการจัดประมูลสุนัขทหาร ไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว 3 สายพันธ์ุ ประชาชนไปร่วมประมูลกันจำนวนมาก เริ่มต้นราคาประมูล 2,000-3,000 บาท บางตัวไปจบที่ราคาเกือบ 100,000 บาท เลยทีเดียว ติดตามรายงานจาก คุณปราโมทย์ คำมา

สุนัขทหารจำนวน 54 ตัว ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเข้าไปเป็นเจ้าพนักงานเพื่อปฏิบัติภารกิจทางทหาร วันนี้ถูกนำมาประมูลขายทอดตลาด ที่สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หลายครอบครัวเดินทางมาพร้อมกับบุตรหลาน ตั้งใจมาหาสัตว์เลี้ยงที่ผ่านการฝึกฝนอย่างดีกลับไปดูแล

สุนัขเหล่านี้ ประกอบด้วย 3 สายพันธุ์ คือ เยอรมันเชฟเฟิร์ด ลาบาดอร์ รีทริฟเวอร์ และ เบลเยียมมาลีนอย ทั้งหมดผ่านการฝึกฝนทางทหารมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการลุก หมอบ คลาน หรือจู่โจมเป้าหมาย แต่ที่ไม่ผ่านเกณฑ์เพราะบางตัวอาจเชื่องช้า อ้วนเกินไป เป็นมิตรเกินไป หรือไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองทำตามคำสั่ง โดยกติกาการประมูล จะมีราคาประเมินตั้งต้นตัวละ 2,000-3,000 บาท และให้ผู้ประมูลเสนอราคาแข่งขันได้ครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งสุนัขที่ได้รับการประมูลในราคาสูงที่สุดในวันนี้ อยู่ที่ 95,000 บาท

พลตรี รณรงค์ โรจนเสน เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก บอกว่า ปีนี้คึกคักมากที่สุดตั้งแต่มีการจัดการประมูลมา รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง รายได้การประมูลวันนี้จะนำไปใช้ประโยชน์ในการฝึกฝนสุนัขทหาร รับใช้ประเทศชาติต่อไป 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark