ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งตามหาภรรยาชาวต่างชาติ หายตัวปริศนา หลังรับมรดก 13 ล้านบาท

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรณีหญิงคนหนึ่งได้หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ หลังรับมรดกจากสามีเก่าที่เป็นชาวต่างชาติ มูลค่า 13 ล้านบาท ครอบครัวและญาติพยายามตามหาจนทั่ว แต่ไม่พบ กระทั่งคนรู้จักโทรศัพท์มาบอกแม่ของผู้สูญหายว่า ผู้สูญหายสิงร่าง บอกว่า เธอถูกฆ่ายัดถุงดำถ่วงสระน้ำอยู่แถวบ้าน ที่จังหวัดนครราชสีมา จึงนำไปสู่การระดมกู้ภัยมาช่วยค้นหา

ผู้สูญหายก็คือ นางสาวอรทัย โพสีงาม หายตัวไปจากบ้านที่บ้านโคกแขวน ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่าน ถึงวันนี้ร่วม 20 วันแล้ว สอบถามญาติให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ผู้สูญหายที่ได้รับเงินมรดกจากสามีเก่า ชาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เสียชีวิตไปแล้ว คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท แต่ต่อมาเธอได้แต่งงานใหม่กับ ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์เหมือกัน

ก่อนทั้งคู่จะพากันย้ายมาอยู่ที่บ้านโคกแขวน ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี ได้ประมาณ 2 ปี แล้ว และที่ผ่านมาทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตปกติเหมือนชาวบ้านทั่วไป กระทั่งญาติบอกว่าช่วงวันที่ 8 มกราคม หลังจากเธอมีปากเสียงทะเลาะกับสามี จู่ ๆ ก็หายตัวไป ญาติพี่น้องพยายามตามหาทั้งติดต่อไปสอบถามเพื่อน ก็ไม่มีใครรู้ว่าเธอหายไหน

ตลอด 20 วันที่ครอบครัวและญาติช่วยกันตามหาตามสถานที่ต่าง ๆ ที่คาดว่าเธอจะไป แต่ก็ไร้วี่แวว จนเมื่อสองวันก่อน (26 ม.ค.) มีเรื่องให้ชวนขนลุก คนรู้จักที่ย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ บอกว่า ถูกวิญญาณ อ้างว่าเป็น นางสาวอรทัย เข้าสิงร่าง บอกว่า ให้ช่วยงมร่างขึ้นจากสระน้ำใกล้กับจุดที่พบรถจักรยานยนต์ที่เธอจอดทิ้งไว้ นับเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ เพราะคนที่ถูกสิงร่าง มีบ้านอยู่กรุงเทพฯ ส่วนนางสาวอรทัย ผู้สูญหาย อาศัยอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา จะรู้ได้อย่างไรว่าก่อนที่ นางสาวอรทัย จะหายตัวไปนั้นเธอนำรถไปจอดไว้ตรงจุดใด นอกจากนี้วิญญาณที่เข้าสิง ยังบอกอีกด้วยว่า ร่างนางสาวอรทัยถูกยัดใส่ถุงดำทิ้งอยู่ในสระน้ำ ช่วยพี่ด้วย พี่หนาว

จากสิ่งนี้ที่ได้ยินทำให้ญาติ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะสิ้นหนทางตามหา นางสาวอรทัย จึงต้องประสานขอให้กู้ภัยฮุก 31 มาช่วยค้นหาโดยสูบน้ำออกจากสระ ซึ่งเป็นจุดที่พบรถจักรยานยนต์ของนางสาวอรทัยจอดอยู่ หลังจากสูบน้ำออกจนเกือบแห้ง และก่อนที่กู้ภัยจะลงไปงมค้นหาในสระน้ำ ญาติ ๆ ได้นำเครื่องเซ่นไหว้และจุดธูปไหว้ขอให้เจ้าที่เจ้าทาง เปิดทางช่วยให้การค้นหาราบรื่น ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แม้สุดท้ายแล้วกู้ภัยจะงมค้นหาไม่เจออะไร แต่ญาติยืนยันจะค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบ ไม่ว่าอยู่ในสภาพใดก็ตาม

อย่างไรก็ตามในส่วนของคดี เมื่อวานนี้ทีมสืบสวนทั้งจากตำรวจภูธรภาค 3 ชุดสืบสวนจังหวัด และสืบสวน สภ.ครบุรี ได้กระจายกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพักของ นางสาวอรทัย อีกรอบ หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจเก็บหลักฐานแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนสามีใหม่ที่เป็นชาวต่างชาติ ก็ได้เชิญตัวไปตรวจดีเอ็นเอ เก็บไว้ประกอบข้อมูล ขฯะที่ลูกสาวของผู้สูญหาย เชื่อว่าแม่ไม่น่าจะมีชีวิตอยู่แล้ว เพราะหายไปนานร่วม 20 วัน แต่จะสงสัยใครเป็นคนพาแม่ของเธอไปหรือไม่นั้น เวลานี้ยังพูดไม่ได้ ต้องรอให้ตำรวจคลี่คลายความกระจ่าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark