ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาสาวไทยรับมรดกสามีต่างชาติ 13 ล้านบาท หายตัวปริศนา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนการหายตัวไปอย่างปริศนาของหญิงคนหนึ่ง ที่เธอได้รับมรดกมาจากสามีชาวต่างชาติ ถึง 13 ล้านบาท ผ่านมากว่า 20 วัน ตอนนี้ยังไร้วี่แวว วันนี้ญาติได้ประสานกู้ภัยช่วยงมหาในสระน้ำวัดหลังบ้านเป็นจุดที่ 2 หลังเพื่อนบ้านฝันว่าผู้สูญหายถูกฆ่าทิ้งสระน้ำ

ความคืบหน้ากรณี นางสาวอรทัย โพสีงาม หายตัวปริศนาไปจากบ้าน ที่บ้านโคกแขวน ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่าน จนผ่านมาวันนี้ก็กว่า 20 วันแล้ว ยังไร้วี่แวว แม้ญาติจะออกตามหาและโทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อน ก็ไม่รู้ว่าเธอหายไปไหน

น้องสาวผู้สูญหายเล่าว่า ก่อนหน้านี้พี่สาวได้สามีเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ จึงไปอาศัยอยู่ที่นั้น ต่อมาสามีเสียชีวิตก็ได้ทิ้งมรดกไว้ให้กว่า 13 ล้านบาท จากนั้นเธอได้แต่งงานใหม่กับชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน แล้วพากันย้ายมาอยู่ที่ไทยได้ประมาณ 2 ปี จนกระทั่งก่อนหายตัวไป เธอมีปากเสียงทะเลาะกับสามี จู่ ๆ ก็หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ส่วนเงินที่ได้มาพี่สาวก็นำไปซื้อรถ ซื้อที่ดิน และปล่อยกู้ เหลือไม่มากนัก

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเหลือเชื่อ เมื่อหญิงคนหนึ่งที่เคยอยู่แถวบ้านผู้สูญหาย แต่ได้ย้ายไปอยู่ที่กรุงเทพมหานครนานแล้ว โทรศัพท์มาบอกน้องสาวผู้สูญหาย อ้างว่า ถูกวิญญาณนางสาวอรทัยเข้าสิงร่าง แล้วบอกให้ช่วยงมร่างขึ้นจากสระน้ำ ใกล้กับจุดที่พบรถจักรยานยนต์ที่เธอจอดทิ้งไว้ นับเป็นเรื่องเหลือเชื่อ เพราะคนที่ถูกสิงร่าง ย้ายไปอยู่กรุงเทพมหานคร จะรู้ได้อย่างไรว่าก่อนที่นางสาวอรทัยจะหายตัวไปนั้น เธอนำรถไปจอดไว้ตรงจุดใด และยังบอกอีกว่า ร่างเธอถูกยัดใส่ถุงดำทิ้งอยู่ในสระน้ำ พูดว่า ช่วยพี่ด้วย พี่หนาว

เมื่อวานนี้ ญาติได้ประสานให้กู้ภัยฮุก 31 มาช่วยสูบน้ำออกจากสระ จุดที่พบรถจักรยานยนต์ของนางสาวอรทัยจอดอยู่ พร้อมทั้งจุดธูปไหว้ขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทาง ช่วยให้การค้นหาราบรื่น แต่สุดท้ายก็ไม่พบ

ขณะที่วันนี้ ครอบครัวของนางสาวอรทัยได้เข้าไปขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดทุ่งแขวน ที่อยู่ด้านหลังบ้านของนางสาวอรทัย ห่างกันประมาณ 300 เมตร เพื่อขอนำกำลังจากทางมูลนิธิกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ลงงมค้นหาภายในสระน้ำอีกครั้ง ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งเจ้าอาวาสได้อนุญาต ก่อนทางญาติและชาวบ้านในหมู่บ้านได้มีการจุดธูปเทียน ขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์และศาลปู่-ย่า ให้พบนางสาวอรทัย โดยนักประดาน้ำ 5 คน ลงงมค้นหาใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่พบ

ขณะที่ทางคดี ตำรวจเชิญสามีใหม่ชาวสวิตเซอร์แลนด์ไปสอบปากคำ พร้อมเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบ พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝง และหลักฐานต่าง ๆ ในบ้าน สอบปากญาติและพยานแวดล้อม เร่งหาสาเหตุการหายตัวปริศนาครั้งนี้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark