ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะ ที่จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งลุกลามขยายวงกว้างตั้งแต่ช่วงเย็นวาน และขณะนี้เริ่มส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากควันไฟแผ่กระจายเป็นวงกว้าง

เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ บริเวณบ่อขยะของเทศบาลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 3 ไร่ และเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวาน โดยพื้นที่เพลิงไหม้ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว แม้ว่ากลางดึกที่ผ่านมา จะควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่เช้าวันนี้ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากมีขยะจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ พลาสติก และกล่องโฟม ที่ถูกนำมาทิ้งทับถมกันเป็นเวลานาน

เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็กโฮ 2 คัน ปรับพื้นที่และเกลี่ยกองขยะให้ออกจากกัน เพื่อฉีดน้ำลงบริเวณกลางกองขยะ ซึ่งมีเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ และขยะทับถมกันจำนวนมาก เพื่อให้ปริมาณน้ำซึมลงไปถึงชั้นล่างได้ทั่วถึง ล่าสุดเริ่มควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังมีควันไฟจำนวนมากแผ่กระจายเป็นวงกว้าง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เริ่มกระทบกับระบบทางเดินหายใจ รู้สึกแสบจมูกและแสบตาด้วย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ได้โดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม นายอัครเดช อารีย์ นายกเทศมนตรีตำบลกรอกสมบูรณ์ เชื่อว่าภายในเย็นวันนี้น่าจะควบคุมสถานการณ์ได้ และจะให้เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบว่า กลุ่มควันทั้งหมดมีผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark