ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เขตจตุจักร สั่งปรับผู้จัดงานเสียงดัง กลางคืน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้อำนวยการเขตจตุจักร สั่งปรับผู้จัดงานเลี้ยง เปิดคอนเสิร์ต ใช้เครื่องขยายเสียงดังกระหึ่มรบกวน ประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงในพื้นที่

คลิปถ่ายจากที่พักอยู่ในเขตจตุจักร โดยกล้องจับภาพไปยังบริเวณจุดที่มีรถไฟฟ้าผ่าน มองเห็นแบบไกล ๆ พร้อมกับแสงสีที่ส่องขึ้นฟ้าหมุนวน เสียงเพลงดังลั่น อยู่ไกลแค่ไหนยังได้ยิน

นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.พรรคก้าวไกล โพสต์ลงรายละเอียดว่า สมาคมสโมสรกรมขนส่งทางบก จัดคอนเสิร์ตดังลั่นทั่วเขตจตุจักร ประชาชนแจ้งตำรวจ แจ้งสำนักงานเขตก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะมีหนังสือขออนุญาตจัดงานตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. ปัญหาเรื่องการใช้เครื่องขยายเสียงดังกระหึ่มรบกวนผู้อยู่อาศัย แล้วงานไม่จบตามเวลาที่แจ้งไว้ เกือบ 23.00 น. ก็ยังไม่เลิก

สส.แบงก์ ระบุว่า เวลา 22.00 น. ก็ถือว่ามากพอแล้วสำหรับคอนเสิร์ตในย่านชุมชนหนาแน่นแบบนี้ แถมเป็นพื้นที่แบบเปิดอีกด้วย พร้อมกันนั้นยังมีการวัดความดังให้เห็นเป็นเชิงตัวเลข จับค่าความดังได้ประมาณ 70 เดซิเบล ทั้งที่อยู่ไกลมาก ๆ

นอกจากนี้ ยังมีการเอกสารของสมาคมสโมสรกรมการขนส่งทางบก ที่ขอจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี จะมีสมาชิกจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงาน โดยในตอนกลางวันจะแข่งขันกีฬาเบ็ดเตล็ด กลางคืนจะเป็นการประชุม ดังนั้นจึงต้องใช้เครื่องขยายเสียง อาจจะรบกวนผู้พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง ทั้งอาคารชุดหรือคอนโดมิเนียม ทางสมาคมสโมสรกรมการขนส่งทางบกจึงต้องขออภัยในความไม่สะดวก

สส.แบงค์ เสนอว่า หากใครได้รับความเดือดร้อนจากกรณีนี้ สามารถรวมตัวแจ้งสำนักงานเขต เพื่อเรียกค่าปรับ

นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านระบบทราฟฟี่ฟองดูว์แล้ว ตั้งแต่เมื่อคืน ที่ประชาชนผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมร้องเรียนว่าเสียงดันจนดึกดื่น และตรวจสอบพบเป็นการจัดงานที่ขอใช้เครื่องขยายเสียง เกินเวลาที่ขออนุญาตไว้ ในวันพรุ่งนี้ เขตจตุจักรจะลงพื้นที่ไปให้เจ้าของงาน ผู้จัดงานไปจ่ายค่าปรับ ในกรณีที่ส่งเสียงทำให้เกิดเสียงอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ - Suphanat Minchaiynunt

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark