ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งขอหมายจับนักศึกษา ปทุมวัน-อุเทนถวาย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับกลุ่มนักศึกษาอาชีวะ 2 สถาบัน ที่ยกพวกทำร้ายร่างกายกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 คน โดยพบว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็กที่มีการจับกุมไปก่อนหน้านี้ แต่เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนบุคคล

จากกรณีที่กลุ่มนักศึกษาอาชีวะที่มีทั้งผู้ที่ยังศึกษาอยู่และอดีตนักศึกษายกพวกทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

ความคืบหน้าคดีนี้ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาลนคร 6 และฝ่ายสืบสวนของ สน.ปทุมวัน ได้ร่วมกันสืบหาตัวบุคคลที่อยู่ร่วมกันในตอนเกิดเหตุทั้งหมด ก่อนจะมีรวบรวมพยานหลักฐานไปใช้ในการขอศาลฯ ออกหมายจับ

ในส่วนของสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ จากแผนประทุษกรรมเชื่อว่า เป็นการเกิดเหตุแบบซึ่งหน้า ไม่ได้มีการวางแผนเตรียมการในลักษณะองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็ก ที่ก่อเหตุยิง "ครูเจี๊ยบ และน้องหยอด" ที่มีการจับกุมไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ คาดว่าหมายจับดังกล่าวน่าจะออกในช่วงเย็นวันนี้ หรือในสัปดาห์นี้เป็นอย่างช้า

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า สำหรับกลุ่มที่ร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้มีทั้งหมด 9 คน ตำรวจฝ่ายสืบสวนสามารถระบุตัวบุคคลได้เกือบครบทุกคนแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน และยืนยันชื่อจริงและนามสกุลจริง ซึ่งหากได้ข้อมูลทั้งหมดครบ จะนำข้อมูลทั้งหมดไปขออนุมัติหมายจับต่อศาล แล้วถึงจะเริ่มเปิดปฏิบัติการจับกุมทั้งหมดพร้อมกันเพื่อป้องกันการหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark