ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต เด็กอายุ 3 ขวบ ถูกประตูรั้วล้มทับ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เตือนภัยผู้ปกครองที่มีเด็กเล็ก ดูคลิปนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ถูกประตูรั้วล้มทับ ศีรษะกระแทกพื้น

นาทีชีวิต เด็กอายุ 3 ขวบ ถูกประตูรั้วล้มทับ จ.ศรีสะเกษ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง เขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ จากภาพจะเห็นว่าในบ้านมีเด็ก 2 คน คนโตเป็นเด็กผู้ชายอายุ 5 ขวบ, อีกคนเป็นเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ พี่ชายส่งน้องสาวขึ้นรถยนต์ นั่งบริเวณเบาะผู้โดยสารตอนหน้า ส่วนคุณแม่ทำหน้าที่พลขับ บริเวณสนามหญ้ามีหญิงสูงอายุ ซึ่งเป็นคุณยายของเด็ก ๆ ยืนจูงลูกสุนัขอยู่ รถยนต์ถอยพ้นรั้วบ้านไป แต่จังหวะที่ประตูรั้วบานเลื่อนอัตโนมัติค่อย ๆ ปิดระบบเกิดขัดข้อง คุณยายจึงส่งสายจูงสุนัขให้หลานชาย แล้วก็เข้าไปยกประตูขึ้นจากราง

จังหวะนั้นหลานสาวอายุ 3 ขวบ เห็นคุณยายปิดประตูรั้วไม่ได้ จึงเปิดประตูรถลงมายืนให้กำลังใจ แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ประตูรั้วเหล็กฟาดใส่หนูน้อย คุณยายและคุณแม่รีบวิ่งไปอุ้มตัวหนูน้อยที่กำลังร้องไห้ขึ้นมาปลอบขวัญ เหตุเกิดช่วงประมาณ 07.30 น. วานนี้ (27 ม.ค.)

แม่ของเด็กเล่าว่า เธอและลูกสาวกำลังจะไปส่งคุณยายที่บ้านพัก จังหวัดศรีสะเกษ แต่ล้อประตูรั้วเหล็กเกิดตกราง ด้วยความไม่รู้คุณยายจึงยกประตูขึ้น ทำให้ประตูหลุดล้มตามคลิป เคราะห์ดีที่ลูกไม่มีแผล หรือ อาการช้ำใน ส่วนศีรษะที่กระแทกพื้นปูน คุณหมอให้เฝ้าดูอาการทางสมองอีก 1-2 วัน

นาทีชีวิต เด็กหวิดถูกรถชน จ.ชลบุรี
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาทีที่ตำรวจจราจร วิ่งฝ่ารถที่สัญจรขวักไขว่ เข้าไปคว้าอุ้มตัวเด็กคนหนึ่งอายุประมาณ 2 ขวบ ระหว่างที่หนูน้อยวิ่งมายืนอยู่บริเวณทางม้าลายเพียงลำพัง เด็กก้าวลงมาจากทางเท้าแล้ว ซึ่งจังหวะนั้นผู้ปกครองของเด็กหันมาเห็นลูกพอดี รีบเข้ามารับตัวลูกกลับไป พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณตำรวจจราจร

เหตุเกิดที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เคราะห์ดีที่คุณตำรวจซึ่งอำนวยความสะดวกการจราจร "ตาไว" ทำให้เด็กรอดพ้นอันตราย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark