ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านแจ้งจับเจ้าอาวาส ตีสุนัขจนตาหลุด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้เป็นเหตุการณ์ความรุนแรงในวัดแห่งหนึ่ง ที่ชาวบ้านไปพบว่า พระสงฆ์มีพฤติกรรมทำร้ายสุนัข จนเสี่ยงตาบอด ล่าสุด กรมปศุสัตว์เข้าช่วยเหลือสุนัข พร้อมแจ้งดำเนินคดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ทีมข่าวช่อง 7HD เดินทางไปที่เกิดเหตุ ไม่พบพระสงฆ์ในคลิปวิดีโอดังกล่าว

แต่มีชาวบ้านระแวกวัดให้ข้อมูลว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการทำร้ายทารุณสัตว์ภายในวัด ส่วนรูปแบบก็มีทั้งปาระเบิดปิงปองใส่ ยิงด้วยหนังสติ๊ก หนำซ้ำยังเคยมีแมวถูกตีจนตาย ด้านกำนันตำบลดอนตะโก เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมกรรมการร่วมกันหาทางออกให้กับเรื่องนี้อย่างแน่นอน 

เบื้องต้น ทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ประสานในกรมปศุสัตว์นครศรีธรรมราช ให้เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ท่าศาลา ข้อหาทารุณกรรมสัตว์

พร้อมนำตัว เจ้าย่น สุนัขที่ถูกทำร้าย ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ พบว่า ได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตาทั้ง 2 ข้าง ตาขวาถลนออกมาจากเบ้า ส่วนตาซ้าย กระจกตาทะลุ และมีเลือกออกในดวงตา เบื้องต้นสัตว์แพทย์ได้ทำการรักษาให้เรียบร้อย แต่ต้องรอลุ้นอาการอีกครั้งว่าจะสามารถกลับมามองเห็นได้ตามปกติหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark