ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝูงควายหลุดคอก เดินเพ่นพ่านบนถนน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ใครที่ขับรถผ่านไปมาบนถนนสาย 304 จังหวัดปราจีนบุรี เชื่อว่าคงต้องตกใจกับภาพที่เห็น โดยฝูงควาย 8 ตัว เดินเต็มถนนไม่สนใจใคร แม้จะบีบแตรไล่ก็ไม่หนี ทำให้เดือดร้อนถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่ต้องขับรถเปิดไซเรนเป็นสัญญาณเตือน และคอยตามประกบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ฝูงควาย 8 ตัว ซึ่งมีทั้งตัวผู้ ตัวเมีย ตัวเล็ก ตัวใหญ่ เดินเรียงหน้ากระดานกันบนถนนสาย 304 ช่วงระหว่างพื้นที่ตำบลท่าตูม กับตำบลลาดตะเคียน อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อช่วงประมาณ 04.00 น. วันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ คอยขับรถกระบะติดไซเรน เพื่อเป็นสัญญาณแจ้งเตือนให้รถที่วิ่งผ่านไปมาทราบ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และรถที่สัญจรผ่านต้องชะลอความเร็วหยุดให้ จนทำให้รถติดขัดเล็กน้อย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ยังบีบแตรไล่ เพื่อต้อนให้ฝูงควายทั้ง 8 ตัว ลงมาอยู่ริมถนน เพราะกลัวอันตราย แต่ทุกตัวก็ไม่ยอมลง เนื่องจากจ่าฝูงที่เป็นตัวผู้ เดินนำต่อไปเรื่อย ๆ จนคนที่ขับรถผ่านไปมาต้องบีบแต่ไล่ แต่ควายทั้ง 8 ตัว ก็ไม่มีท่าทีจะสนใจใคร เดินไปมาอย่างใจเย็น กระมทั่งเดินไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร จึงพากันเดินลงมาที่บริเวณริมถนน บริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านคลองรั้ง ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ แต่ก็ยังต้องเร่งตามหาว่าใครเป็นเจ้าของ เพื่อให้มารับไปดูแล 

ล่าสุด รู้แล้วว่าควายฝูงนี้เป็นของสารวัตรกำนัน ในพื้นที่ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ และบอกว่า ควายทั้ง 8 ตัว หลุดออกจากคอกเลี้ยง ตั้งแต่ช่วงประมาณ 24.00 น. ซึ่งพยายามออกตามหาแต่ไม่พบ กระทั่งช่วงเช้าก็มีลูกบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าพบควายแล้ว และได้ไปรับกลับไปเลี้ยงดูแลแล้ว และจะเสริมคอกเลี้ยงให้แข็งแรงมากขึ้น เพื่อไม่ให้หลุดออกมาอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark