ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อธิบดีกรมการข้าว มอบบัญชีธนาคารให้ตำรวจ ยันไม่ทุจริต

ข่าวภาคค่ำ - อธิบดีกรมการข้าว แอบเข้าให้ปากคำกับตำรวจ บก.ปปป. หลังมีการจับกุม นายศรีสุวรรณ, เจ๋ง ดอกจิก และอดีต ผู้สมัคร สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ จากกรณีตบทรัพย์โครงการต่าง ๆ โดยภรรยาของอธิบดียืนยันว่า ยังมีหลักฐานในระหว่างการตบทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหาอีกจำนวนมาก

นายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และ นางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร ภรรยา เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ บก.ปปป. คดีนายศรีสุวรรณ จรรยา และพวก ถูกจับกุมกรณีข่มขู่เรียกเงิน

นางธัญญรัตน์ ยืนยันว่า ยังมีหลักฐานอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา ส่วนที่ผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่เคยเรียกรับเงิน ก็เป็นเรื่องของผู้ต้องหา วันนี้ยังได้นำบัญชีธนาคาร 20 บัญชี มามอบให้กับตำรวจตรวจสอบว่าไม่มีการทุจริต

ขณะที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า จะเร่งขยายผลจากโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ว่า ได้ติดต่อพูดคุยกับบุคคลใดบ้าง รวมทั้งตรวจสอบบัญชีธนาคาร และบัญชีม้า 1 บัญชีที่ผู้ต้องหาใช้ ว่ามีใครรับโอนเงินไปบ้าง รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านของนายศรีสุวรรณ ว่ามีใครเข้าออกบ้าง หรือมีการนำเงินหรือสิ่งตอบแทนใด ๆ ไปมอบให้หรือไม่ และเรียกบุคคลต่าง ๆ ทั้งฝั่งของผู้เสียหายและฝั่งผู้ต้องหามาสอบปากคำ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

ส่วนที่บ้านของนายศรีสุวรรณในจังหวัดปทุมธานี พบว่า วันนี้บ้านปิดเงียบ มีรถยนต์จอดอยู่ 3 คัน แต่เชื่อว่า นายศรีสุวรรณ หรือภรรยา ยังอยู่ในบ้าน ผู้สื่อข่าวพยายามเรียก แต่ทั้ง 2 คน ก็ไม่ออกมาพบ ขณะที่ชาวบ้านยอมรับว่า ตกใจและอยากให้กำลังใจกับนายศรีสุวรรณ แต่ก็ติดต่อกับนายศรีสุวรรณไม่ได้เหมือนกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark