ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 28 ม.ค.67

ลมหนาวอ่อนกำลังลง แต่ตอนบนของไทย เช้า ๆ ยังมีอากาศหนาวเย็น ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

จุดสีส้ม ๆ กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ก็คือ ฝุ่น PM2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน ซึ่งตลอดทั้งวันนี้อยู่ในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ บางพื้นที่วัดได้เกือบ 70 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ซึ่งกรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า โดยภาพรวมปริมาณฝุ่นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และวันพรุ่งนี้ ก็ยังเตือนหลายพื้นที่ มีฝุ่นเกินมาตรฐาน เป็นสีส้ม ไม่ว่าจะเป็นแถว ๆ หลักสี่ จตุจักร คลองเตย บางนา พญาไท ห้วยขวาง และอีกหลายพื้นที่ เพราะฉะนั้นออกจากบ้าน ต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันไว้ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส และมีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ บริเวณยอดดอย อากาศหนาวถึงหนาวจัด

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ บริเวณยอดภู อากาศหนาวถึงหนาวจัดเช่นกัน

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า ต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ภาคตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส และมีฝนเล็กน้อย ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ชุมพร สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ทะเลตั้งแต่นครศรีธรรมราชลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ระนอง ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส สูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark