ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ่อหมายจับ 9 โจ๋ รุมแทง นศ.ปทุมวัน ดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ 9 ผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต ยืนยันผู้ก่อเหตุเป็นนักศึกษาต่างสถาบันที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาไปแล้ว

ภาพเหตุการณ์ขณะคนร้ายกลุ่มหนึ่ง รุมทำร้ายและใช้มีดแทงนายวราวุธ อายุ 25 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณหน้าประตูสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ช่วงค่ำวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 6 บอกว่า กำลังเร่งขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมด 9 คน ที่อยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นใครบ้าง ซึ่งจะต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบและให้มีความชัดเจน ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นนักศึกษาต่างสถาบันที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาไปแล้ว ตำรวจกำลังประสานขอข้อมูลจากทั้ง 2 สถาบัน มาตรวจสอบอย่างละเอียด

ขณะที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ประกาศงดการเรียนการสอนในเขตพื้นที่อุเทนถวาย เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงเหตุไม่พึงประสงค์ จึงห้ามไม่ให้นักศึกษาทุกชั้นปี เข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ถึง 30 มกราคม 2567 หากฝ่าฝืนจะลงโทษตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย และให้จัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกันก็มีการปล่อยแถวตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ออกเฝ้าระวังเหตุร้ายในพื้นที่เสี่ยง ทั้ง 2 สถาบัน เพื่อเตรียมรับมือเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 89 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark