ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฮือฮา พบไก่แจ้ออกไข่เป็นหิน เชื่อมาให้โชค

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ช่วงออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ชาวบ้านก็เริ่มเสาะหาแหล่งกราบไหว้ขอโชคลาภ วันนี้จะพาที่ไปจังหวัดสตูล ไปดูเรื่องแปลก ๆ เพราะที่นั่น พบไก่แจ้ออกไข่มาเป็นหิน

ฮือฮา พบไก่แจ้ออกไข่เป็นหิน เชื่อมาให้โชค จ.สตูล
ชาวบ้านจำนวนมาก พากันมามุงดูไข่ไก่ประหลาด ที่บ้านเลขที่ 284 หมู่ที่2 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยไข่ดังกล่าวมีลักษณะเท่าไข่ไก่ทั่วไป ดูภายนอกเหมือนไข่ไก่ทุกอย่าง แต่ที่แปลก คือ ไข่ใบนี้แข็งเหมือนก้อนหิน นำมาชั่งได้น้ำหนัก 81.18 กรัม

เมื่อเปรียบเทียบกับไก่ไข่ฟาร์มเบอร์ 3 ชั่งน้ำหนักได้ 55.65 กรัม เมื่อเปรียบเทียบเห็นได้ชัดว่า ไข่ใบที่เป็นหินมีขนาดเล็กกว่า แต่มีน้ำหนักมากกว่าเกือบเท่าตัว เมื่อทดลองเคาะกับก้อนหิน ปรากฎว่า ไข่ใบดังกล่าวไม่แตก แถมมีเสียงเหมือนหินกระทบกัน เจ้าของจึงเชื่อว่า เป็นของขลังและมาให้โชค
นายชรินทร์ เมฆฉาย เจ้าของไข่ไก่ใบดังกล่าว บอกว่า ได้มาจากเพื่อนที่เลี้ยงไก่แจ้ในอำเภอมะนัง ซึ่งเคยได้ยินเรื่องเล่าจากบรรพบุรุษว่า หากใครมีไข่เป็นหินไว้บูชาจะเป็นของขลังด้านมหาอุตม์ และยังให้โชคลาภ จึงขอเพื่อนมาเก็บไว้บูชา เพราะเพื่อนเป็นมุสลิม ไม่เชื่อเรื่องแบบนี้จึงให้มาทั้งไข่และแม่ไก่ หลังจากนำไข่ใบนี้มาเก็บไว้ รู้สึกว่าจะมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นในบ้านบ่อยครั้ง การงานก็ไม่ขาดมือ เงินทองหาคล่อง แถมยังมีคนในบ้านถูกสลากอีกด้วย จึงเชื่อว่าไข่ใบดังกล่าวมาให้โชคกับตนและครอบครัว

ยายกราบไหว้ขอโชคต้นตะเคียน เจอพญานาคแฝงร่าง จ.อ่างทอง
ส่วนที่บริเวณสวนป่าบ้านเสาร์ 5 หมู่ที่ 4 ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านต่างมากราบไหว้ ขอโชคลาภรูปปั้นพญานาค และต้นตะเคียนตามความเชื่อเพื่อนำไปเสี่ยงโชค แต่ปรากฎว่า ขณะกราบไหว้ พบคุณยายวัย 72 ปีที่มากราบไหว้ จู่ ๆ ได้นอนเลื้อยไปตามพื้น ก่อนพูดจาภาษาแปลก ๆ ไม่มีใครฟังรู้เรื่อง ก่อนที่คุณยายจะหงายท้องลงไป

สอบถามคุณยาย เล่าว่า ขณะที่กำลังนั่งอยู่รู้สึกร้อนไปทั้งตัว แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ชาวบ้านจึงเชื่อว่า พ่อปู่พญานาคเข้าแฝงร่าง บอกใบ้ให้โชค

ชาวบ้านรำแก้บน ต้นตะเคียนให้โชคยกหมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี
ที่บ้านแหลมทองเหนือ หมู่ที่ 9 ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้าน พากันมารำแก้บนวนรอบต้นตะเคียนแม่ย่าสร้อยมณี หลังจากงวดที่แล้วมาขอโชคลาภ และสมหวังได้โชคเกือบทั้งหมู่บ้าน และให้ร่างทรงมาทำพิธีขอโชคลาภอีกครั้ง ขณะที่ชาวบ้านบางราย จุดธูปขอโชคลาภ และนำแป้งมาโรยบริเวณลำต้น เพื่อส่องหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ก.พ.นี้ ตามความเชื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark