ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ใส่สบงแล้วทรงโมโห! แจ้งจับพระโหดใช้ไม้ตีหมาตาถลน

เช้านี้ที่หมอชิต - ปศุสัตว์แจ้งความดำเนินคดีเจ้าอาวาส ใช้ไม้ตีสุนัขอย่างทารุณจนตาถลน ชาวบ้านแฉมีสุนัขและแมวหลายตัวถูกทารุณ ล่าสุดเจ้าอาวาสหนีไปแล้ว

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์คลิปพระภิกษุ 1 รูป และลูกศิษย์ ช่วยกันใช้ไม้หน้าสามทิ่มแทงและตีเจ้าย่น สุนัขเพศเมีย อายุประมาณ 1 ปีเศษ ที่พยายามหนีตายซ่อนตัวใต้โต๊ะม้าหินอ่อน โดยมีพระภิกษุอีก 2 รูป ยืนดูโดยไม่มีการห้ามปราม ส่งผลให้สุนัขตัวดังกล่าวบาดเจ็บสาหัส ดวงตาเลือดไหลอาบ มีเลือดคั่งในตาทั้งสองข้าง ส่งเสียงร้องโหยหวนทรมาน เหตุเกิดที่วัดจันพอ ตำบลดอนตะโก อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

ต่อมามีการประสานมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าช่วยเหลือสุนัข นำไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชช่วงกลางดึกวันที่ 27 มกราคม สัตว์แพทย์คาดว่าตาอาจบอดไปทั้งสองข้างเนื้องจากมีความเสียหายในลูกตาอย่างรุนแรง

ช่วงเช้าเมื่อวาน (28 ม.ค) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบชาวบ้านจำนวนมากจับกลุ่มพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น และให้ข้อมูลว่า พระที่ทำร้ายเจ้าย่น คือ พระอธิการดนัย ญาณสุทโธ อายุ 37 ปี เป็นเจ้าอาวาส เดินทางไปรับกิจนิมนต์นอกวัดตั้งแต่เช้ามืด ไม่มีใครทราบว่าไปที่ไหน

พระนพดล อินทะปัญโญ พระลูกวัด เล่าว่า เจ้าย่นมีคนมาทิ้งที่วัด ตนนำข้าวที่ชาวบ้านทำบุญมาให้เจ้าย่นกิน ช่วงเช้าของวันที่ 27 มกราคม เห็นเจ้าอาวาส พระลูกวัด และฆราวาส กำลังไล่ตีเจ้าย่น พยายามร้องขอชีวิตเจ้าย่นแต่ไม่เป็นผล จึงแอบถ่ายคลิปไว้ หลังเหตุการณ์สงบ ตนไปอุ้มเจ้าย่นมาทำแผล ซื้อยาให้กินแต่ไม่หาย สุดท้ายตัดสินใจขอความช่วยเหลือมูลนิธิวอชด็อก ส่วนสาเหตุเจ้าอาวาสโกรธหนักถึงขั้นไล่ตีเจ้าย่น เพราะไปกัดอาสนะและของใช้ของวัดเสียหายจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ อดีตกรรมการวัด ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่แท้จริงน่าจะมาจากเจ้าอาวาสไม่ชอบหน้าพระลูกวัด จึงอ้างเหตุผลทำร้ายสุนัข คล้ายตีวัวกระทบคราด ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีสุนัขถูกระเบิดปิงปอง ยิงด้วยหนังสติ๊ก บางตัวบาดเจ็บถึงขั้นเย็บ 30 เข็ม นอกจากนี้ ยังมีแมวในวัดถูกตีตายด้วย

ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อก ประสานปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าอาวาสพร้อมพวก 4 คน ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และให้พระเจ้าของเจ้าย่น แจ้งความข้อหาทำให้เสียทรัพย์ โดยใช้สิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายค่ารักษาพยาบาลให้หนัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark