ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทาสยาบ้าคลั่งซ้ำ เชือดหมาชาวบ้านกิน

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดระทึกอีกกับพฤติกรรมทาสยาบ้า ลุงอายุ 65 ปี เคยก่อเหตุทุบพระพุทธรูปในวัด ถูกปล่อยตัวมาไม่กี่วัน คลั่งซ้ำก่อเหตุใช้มีดเชือดหมาชาวบ้านกิน อ้างตัวเองเป็นยักษ์ ไล่ฆ่าหมาผี

เมื่อวานนี้ ที่หมู่ 4 ตำบลคำเตย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เกิดเหตุชายวัย 65 ปี ชื่อนายหนูพันธ์ หรือ นายเวียง ซึ่งตกเป็นทาสยาบ้าจนเกิดอาการคุ้มคลั่ง จับสุนัขชาวบ้าน ใช้มีดเชือดไปทำเป็นอาหาร เจ้าหน้าที่ถามว่าทำทำไม บอกว่าตนเองเป็นยักษ์ ส่วนสุนัขเป็นสุนัขผี

ขณะที่เจ้าของหมา ชื่อ นางถวิลทอง หรือ ยายติ๋ง อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนายเวียงคลุ้มคลั่ง เรียกคนในบ้านออกมา ตนและลูกหลานกลัวมาก ไม่มีใครกล้าออกไป นายเวียงจึงใช้มีดพร้าไล่ฟันไอ้แดงสุนัขพันธุ์ไทยที่ตนเลี้ยงไว้ ไปเชือดคอที่ลานกลางหมู่บ้าน และใช้ไม้ตีไก่ตายอีกตัว ตนกลัวมากไม่กล้าออกไปดู จึงหอบลูกหลานไปขอนอนที่บ้านญาติ ตอนนี้ชาวบ้านหวาดระแวงมาก ขอร้องให้ทางตำรวจดำเนินคดี หรือนำไปรักษาอาการป่วยทางจิต อย่าปล่อยออกมาเด็ดขาด ไม่รู้วันไหนจะคลุ้มคลั่งแล้วฆ่าคนตาย

สำหรับ นายหนูพันธ์ ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20 มกราคม ที่ผ่านมา เกิดอาการคลั่งบุกเข้าไปทุบพระพุทธรูป ภายในศาลาการเปรียญวัดปราโมทย์อันทวัน จนได้รับความเสียหาย ถึงแม้ทางตำรวจ สภ.เมืองนครพนม จะควบคุมตัวไปสอบสวน ตรวจร่างกายพบสารเสพติดยาบ้า แต่ไม่ได้ดำเนินคดี เนื่องจากพบว่าเป็นผู้ป่วยโรคประสาท ตำรวจจึงปล่อยตัวออกมา จนกระทั่งเกิดเหตุระทึกอีกครั้ง

ล่าสุด นายทองไมล์ ดาแพง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลคำเตย ได้ประสานกับตำรวจและผู้นำชุมชนไปควบคุมตัว นายหนูพันธ์ ส่งตัวไปดำเนินคดี พร้อมเรียกร้องให้ทางตำรวจ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเกรงว่าจะมีการคลุ้มคลั่งก่อเหตุซ้ำ และเป็นภัยสังคม ถ้าปล่อยไว้อาจมีคนเสียชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark