ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รถทัวร์ชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พนักงานต้อนรับดับคารถร่างติดภายใน


รถทัวร์โดยสารรับผู้โดยสารมาจาก จ.แพร่ 32 คน มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพฯ ระหว่างทางได้ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำให้พนักงานต้อนรับดับคารถทัวร์ 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 6 คน

วันนี้ (29 ม.ค. 67) ร.ต.อ.สาลี ดวงอุประ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารนครชัยแอร์ แพร่- กรุงเทพ ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณยูเทิร์นกลับรถหน้าปั๊มน้ำมัน ถนนพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ กม 231 ฝั่งขาล่อง หมู่ 1 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสากู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ณ ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นางสาวพร อายุประมาณ 30 ปี พนักงานต้อนรับ เสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะนั่งหน้ารถ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถทัวร์ 6 คน ทางอาสากู้ภัยจึงได้ช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

จากการสอบถามนายบุญเชิด อายุ 45 ปี คนขับรถทัวร์โดยสาร กล่าว ตนรับผู้โดยสารมาจากจังหวัดแพร่ 32 คน โดยปลายทางคือกรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงอยู่เลนซ้าย ตนขับอยู่เลนขวา ต่อมารถบรรทุกพ่วงหักเข้าเลนขวาชนกับรถทัวร์อย่างเต็มที่เป็นเหตุให้พนักงานต้อนรับที่นั่งอยู่ด้านหน้าซ้ายถูกอัดกับตัวรถจนเสียชีวิตติดภายใน และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 6 คน ทางอาสากู้ภัยจึงได้นำเครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที

ด้านนายอำพล อายุ 29 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนเองรับยางจาก จ.เชียงราย มาถึงที่เกิดเหตุได้แวะเติมน้ำมันเสร็จและกำลังออกจากปั๊มน้ำมัน เมื่อมาถึงจุดยูเทิร์นได้ตั้งลำรถแล้วแต่มองไม่เห็นรถทัวร์ที่วิ่งมาด้านข้าง จึงหักรถเข้าเลนขวาโดยไม่เห็นรถทัวร์เป็นเหตุให้ลูกพ่วงสะบัดไปชนกับหน้ารถทัวร์ฝั่งซ้ายอย่างเต็มทีจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark