ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดแผนกวาดล้างเด็กแว้นป่วนเมือง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเมืองสุพรรณบุรี เปิดปฏิบัติการปราบปรามเด็กแว้นที่ขี่รถจักรยานยนต์ป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ก่อนรวบตัววัยรุ่นได้ 20 คน พบมีเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ร่วมอยู่ด้วยหลายคน โดยแจ้งผู้ปกครองมารับตัว เพื่ออบรมสั่งสอน พร้อมทั้งดำเนินคดีกับผู้ปกครองตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องด้วย

เป็นภาพปฏิบัติการปราบเด็กแว้นป่วนเมือง ของตำรวจ สภ. เมืองสุพรรณบุรี หลังจากเปิดปฏิบัติการไล่ตามจับกุมกลุ่มแก๊งวัยรุ่น ที่รวมตัวกันแข่งรถบนถนน ในทางสาธารณะ บนถนนแยกบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จนชาวบ้านร้องเรียนอยู่บ่อยครั้งว่า มีวัยรุ่นมักมีการรวมตัวซิ่งรถ จนก่อความรำคาญในยามวิกาล โดยเฉพาะในคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ สร้างความเอื้อมระอาในเรื่องความปลอดภัยให้ชาวบ้านในละแวกนี้เป็นประจำ

โดยปฎิบัติการครั้งนี้ ตำรวจได้แบ่งกำลังออกเป็นชุด ๆ วางแผนเข้าสกัดจับกุมกลุ่มวัยรุ่น ก่อนรวบตัววัยรุ่นที่รวมตัวแข่งรถไว้ได้ 20 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ไว้ แต่มีบางส่วนที่เร่งเครื่องยนต์รถหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบ พบว่าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 18 ปี รวมอยู่ด้วยหลายคน โดยตำรวจได้ทำประวัติทั้ง 20 คนไว้ พร้อมทั้งตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ก่อนจะให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับ

นอกจากนี้ ตำรวจเตรียมเอาผิดกับผู้ปกครองของเด็กวัยรุ่นที่เป็นเยาวชนด้วย ฐานปล่อยปละละเลยไม่ดูแลเอาใจใส่บุตรหลาน จนไปรวมตัวกันกระทำผิด พร้อมทั้งฝากแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครอง ให้ช่วยดูแลบุตรหลาน เนื่องจาก พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กมาตรา 26 วางหลักไว้ว่า ผู้ปกครองที่ซื้อรถจักรยาน
ยนต์ให้เยาวชนใช้ขับขี่ในยามวิกาล และมีการรวมกลุ่มกันไปกระทำผิด ซึ่งผู้ปกครองจะเข้าข่ายส่งเสริมปล่อยปละละเลยด้วย จึงอยากให้ควบคุม และกำชับบุตรหลาน เพื่อป้องกันความเดือดร้อนต่อผู้อื่น และเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark