ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตร.คุมตัวเยาวชน14 ปีแทงเพื่อน ตรวจอาการทางจิต แม่ผู้ก่อเหตุยกมือไหว้ขอโทษ


แม่เด็ก 14 ก่อเหตุแทงเพื่อน ยกมือไหว้ขอโทษ ด้านตร.เผยปมก่อเหตุเพราะถูกไถเงิน ทำร้ายร่างกาย

นักเรียนแทงกันในโรงเรียนย่านพัฒนาการ ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (29 ม.ค.67) เมื่อเวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุวัย 14 ปี ไปตรวจอาการทางจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โดยสื่อมวลชนได้พยายามสอบถามถึงแรงจูงใจของการก่อเหตุ และมีการถามว่าถูกกลั่นแกล้ง หรือโดนไถเงินหรือเปล่า ตัวผู้ก่อเหตุเองไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน แต่ทางแม่ของผู้ก่อเหตุยกมือไหว้ก่อนบอกสั้น ๆ เพียงว่า ขอโทษ ขอให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คืบหน้าคดี นักเรียนชั้น ม.2 แทงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต

ขณะที่พันตำรวจเอกวชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการสถานี ตำรวจนครบาลคลองตัน เปิดเผยภายหลังสอบปากคำเยาวชน 14 ปี ก่อเหตุแทงเพื่อนดับที่โรงเรียนย่านพัฒนาการว่า ได้สอบปากคำเด็กและพยานทั้งคุณครูที่เห็นเหตุการณ์ และแม่ผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุการก่อเหตุ เกิดจากความคับแค้นใจ ที่ถูกผู้ตาย มักจะมาบังคับขอเงินผู้ก่อเหตุในช่วงเที่ยง ครั้งละ 20 บาท โดยมักจะก่อเหตุบนอาคารเรียน อ้างว่าจะนำไปซื้อบุหรี่ และมีการชกที่ศีรษะและใบหน้า ซึ่งโดนแบบนี้ประมาณ 3-4 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความคับแค้นใจจึงไปซื้อมีดพกติดตัวมา โรงเรียนในเช้าวันนี้ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปสอบปากคำพยานในโรงเรียนว่าพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้จริงหรือไม่

ทั้งนี้ผู้กำกับสน.คลองตัน ยืนยันว่าจากการสอบปากคำพบว่าพฤติกรรมของเยาวชน 14 ปี มีสติสัมปชัญญะเต็ม 100% สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน นักจิตวิทยาและบุคคลที่ร่วมสอบปากคำลงความเห็นว่าเด็กมีสภาพจิตที่ปกติ แต่ในทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่เจ้าตัวยอมรับว่าเคยดูดกัญชา 1 ครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มีประวัติเข้าออกสถานีตำรวจเป็นประจำตามที่เป็นกระแสข่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark