ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สั่งหยุดเรียนเยียวยาจิตใจเหตุ นร.2 ถูกเพื่อนแทงดับในโรงเรียน


นักเรียนแทงกันเสียชีวิต ล่าสุดโรงเรียนประกาศหยุดเรียน 3 วัน เพื่อเก็บหลักฐานพนาย และเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

ความคืบหน้าคดีนักเรียนชั้นม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ ใช้มีดแทงเพื่อนร่วมโรงเรียนเดียวกันเสียชีวิต ล่าสุดทางโรงเรียนได้ออกประกาศถึงผู้ปกครอง เรื่อง หยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ หลังเกิดเหตุทำร้ายร่างกายภายในบริเวณโรงเรียนวันนี้ (29 ม.ค.67) โดยทางโรงเรียนพิจารณาเห็นว่า เพื่อให้การดำเนินการตรวจสอบข้อมูล และ การเก็บพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อีกทั้งเป็นการเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

จึงกำหนดให้ปิดสถานศึกษาชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 3 วัน โดยในระหว่างปิดสถานศึกษา ทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ไปโรงเรียนที่เกิดเหตุ ระบุถึงการยกระดับความปลอดภัย เน้นให้โรงเรียนตรวจอาวุธ ตั้งแต่ก่อนเข้าโรงเรียน รวมทั้งอุปกรณ์กรรไกร มีดทําอาหาร ต้องจัดเก็บให้เป็นระเบียบ พร้อมสังเกตพฤติกรรมเด็ก  ดึงครูแนะแนว และโฮมรูม สังเกตความผิดปกติ เพื่อป้องกันเหตุ รวมถึงสร้างบรรยากาศให้เด็กกล้าบอกเรื่องราวต่างๆ กับครู

นอกจากนี้ จะเสริมสร้างหลักสูตรดูแลจิตใจ ไม่เน้นเรื่องวิชาการอย่างเดียว  และอีกวิธีร่วมมือกันระหว่างครูกับผู้ปกครอง เป็นเนื้อเดียวกันแก้ปัญหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark