ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฉอีก ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ตบทรัพย์ สมศักดิ์

ข่าวภาคค่ำ - "นายกองตรี ธนกฤต" เล่านิทานเรื่องยาว เล่าเหตุการณ์ปี 2565-2567 ใช้ 2 ตัวละครเดินเรื่อง พฤติการณ์เดียวกับคดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว แนะตำรวจตรวจสอบเหตุวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา มีประเด็นน่าสนใจ

นายกองตรี ดอกเตอร์ ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ในบังคับบัญชารองนายกรัฐมนตรีฯ เล่านิทานเรื่องยาว สมมติตัวละคร ชื่อ "นายจุก" และ "ศ.ทุกเรื่อง" ย้อนไปในปี 2565 "นายจุก" มาหารือว่ามีคดีทุจริตคอร์รัปชันในหน่วยงาน แต่คุยไปคุยมาหลุดว่าตัวเองร้อนเงิน เรียกเงินค่อนข้างสูงเลยไม่ได้ จากนั้น "นายจุก" ก็ไปขอ "กระทรวงยุติธรรม" ตรวจสอบ แต่หน่วยงานที่ถูกพาดพิง รวมถึงเจ้านายของตนก็ชี้แจงได้หมด ก่อนที่ "นายจุก" และ "ศ.ทุกเรื่อง" จะจับมือร้องตรวจสอบอีกครั้งในปีนี้ รูปแบบคล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ อธิบดีกรมการข้าว จึงแนะนำให้ทั้งสองคนรับสารภาพ และแนะให้ตำรวจตรวจสอบเหตุการณ์วันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ที่บ้านของ "ศ.ทุกเรื่อง" มีประเด็นน่าสนใจ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า คดีคืบหน้าไปมาก คำให้การของ อธิบดีกรมการข้าว ช่วยให้เห็นพฤติการณ์กลุ่มผู้กระทำผิดที่ทำงานเป็นขั้นเป็นตอน โดยมีคนให้ข้อมูลกับ "ผู้สั่งการ" ให้ร้องเรียนตามที่ต่าง ๆ บางหน่วยงานถูกเรียกรับเงินสูงถึงหลักร้อยล้านบาท แต่ยังไม่มีการจ่ายเงินกัน เชื่อว่ามีผู้สั่งการที่อยู่สูงกว่าผู้ต้องหา 3 คน ซึ่งจะพยายามขยายผลไปให้ถึง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกว่า พรุ่งนี้จะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบ นางสาวพิมณัฎฐา จิระพุทธิภาคย์ ว่ากระทำผิดจรรยาบรรณ หรือ ผิดวินัยร้ายแรง ก่อนพิจารณาขับออกจากสมาชิกพรรค ส่วน "เจ๋ง ดอกจิก" ตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค

ด้าน ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คาดสัปดาห์หน้าจะทราบผลตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมข้อร้องเรียน "อธิบดีกรมการข้าว" และ "อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร" ก่อนจะแถลงผลให้ประชาชนทราบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark