ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดปมนักเรียน ม.2 แทงเพื่อนเสียชีวิตหน้าเสาธง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เช้าวันนี้ เกิดเหตุระทึกนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังย่านพัฒนาการ ใช้มีดปอกผลไม้ แทงเพื่อนบาดเจ็บสาหัส ขณะเลิกแถวหน้าเสาธง ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องอะไร ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

ตำรวจ สน.คลองตัน พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ ใช้มีดปอกผลไม้แทงเพื่อนนักเรียนร่วมห้อง โดยปักไปที่ ลำคอและท้อง สร้างความแตกตื่นใจให้กับนักเรียน และครูที่เห็นเหตุการณ์ จากเลือดที่เปอะเปื้อนชุดนักเรียน จนต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น และแจ้งหน่วยกู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

นักเรียนรุ่นน้องของผู้ก่อเหตุ ยังเปิดใจกับทีมข่าวว่า นิสัยของรุ่นพี่มือมีด เป็นคนเรียบร้อย ไม่ก้าวร้าว และหยอกล้อกับเพื่อนตามปกติ แต่ยอมรับก่อนเกิดเหตุเคยโดนเพื่อนแกล้งหลายครั้ง จนอาจเป็นปมในใจให้ลงมือ ส่วนพี่ชายของนักเรียนที่เสียชีวิต เชื่อว่าก่อนหน้านี้ทั้ง 2 คน น่าจะเคยมีเรื่องกันมาก่อน

หลังเกิดเหตุตำรวจคุมตัวนักเรียนที่ก่อเหตุ และแม่  ไปสอบสวนที่ สน.คลองตัน ต่อหน้าสหวิชาชีพนานหลายชั่วโมง โดยผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า สำหรับปมเหตุเกิดจากความคับแค้นใจ ที่ถูกผู้ตายไถเงินเพียง 20 บาท หลายครั้ง อ้างจะนำไปซื้อบุหรี่ โดยมีการชกที่ศีรษะและใบหน้า ซึ่งโดนแบบนี้ประมาณ 3-4 ครั้ง ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเกิดความคับแค้นใจ

ผู้กำกับการ สน.คลองตัน ยังยืนยันว่า จากการสอบปากคำพบว่าพฤติกรรมของนักเรียนที่ก่อเหตุ มีสติสัมปชัญญะเต็ม 100% สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน นักจิตวิทยา อัยการ และบุคคลที่ร่วมสอบปากคำ จึงให้ความเห็นว่าเด็กมีสภาพจิตที่ปกติ แต่ในทางคดีตำรวจส่งผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา อีกครั้ง ก่อนสรุปสำนวนคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark