ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

โรงเรียนในพื้นที่ความมั่นคง ยกเลิกครูเวรเต็มระบบ

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายโรงเรียนในพื้นที่ความมั่นคง จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมรับนโยบายยกเลิกครูเวร มอบหน้าที่ให้ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. รวมทั้ง ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินในโรงเรียน

ทีมข่าว 7HD ภาคใต้ ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของโรงเรียนที่รับนโยบายยกเลิกครูเวร ที่ โรงเรียนบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา อยู่ในพื้นที่ความมั่นคง 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา

โดย นายมูฮำหมัด หมะประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนา นำทีมข่าวสำรวจ ก่อนเผยว่า นางพนารัตน์ เกตุเสน ผู้อำนวยการโรงเรียน ประสานนายอำเภอ และผู้กำกับการ สภ.จะนะ ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยของบุคลากร และทรัพย์สินในโรงเรียน เนื่องจาก มีอุปกรณ์การเรียนการสอนในห้องเรียนหลักสูตรต่าง ๆ โดยช่วงเวลากลางคืน จะมี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ หรือ ผรส. เป็นกำลังหลัก นอกจากนี้ ผู้บริหารโรงเรียน ได้เตรียมตั้งงบประมาณติดตั้งกล้องวงจรปิด เพิ่มอีก 5-6 จุด เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น

ขณะที่อีกแห่ง โรงเรียนบ้านป่าโอน อำเภอเทพา มีความพร้อมทั้งกำลังคน โดยมีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ดูแลทรัพย์สินในโรงเรียนตลอดคืน รวมทั้งช่วงกลางวันในวันหยุด และยังมีกล้องวงจรปิดตามอาคารเรียน รวมทั้งจุดต่าง ๆ กว่า 11 จุด ดูผ่านทางออนไลน์ได้ เพื่อคอยตรวจสอบความเคลื่อนไหว และทรัพย์สินของโรงเรียน

ส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ โรงเรียนบ้านสมาหอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ได้มอบภารกิจดูแลความปลอดภัยของโรงเรียนในช่วงกลางคืน ให้ ชรบ. ซึ่งมีกำลังคืนละ 2 ผลัด และติดสัญญาณเตือนภัย ทั้งใน และหน้าโรงเรียน เพื่อส่งสัญญาณช่วยเหลือ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark