ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กองทัพอิสราเอลจู่โจมทางตอนใต้ของเลบานอน

ประเด็นเด็ด 7 สี - กองทัพอิสราเอล ยังคงโจมตีกลุ่มฮามาสและกลุ่มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง โดยทางอิสราเอล ได้เผยภาพเหตุโจมตีฐานทัพของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในทางตอนใต้ของเลบานอน

กองทัพอิสราเอล เผยภาพการโจมตีฐานทัพของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ในเมือง "มาร์วาฮิน" (Marwahin) ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเลบานอน เมื่อช่วงกลางวันของเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยเผยให้เห็นระเบิดในพื้นที่ และเผยให้เห็นการโจมตีด้วยปืนใหญ่ ซึ่งคาดว่า กองทัพได้ทำการจู่โจมอาคารที่เชื่อว่าเป็นศูนย์บัญชาการอีกด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กองทัพอิสราเอล เผยผ่านแถลงการณ์ว่า นอกจากเมือง "มาร์วาฮิน" แล้ว กองทัพได้โจมตีพื้นที่ทางทหารในพื้นที่อื่น ๆ ในทางตอนใต้ของประเทศ

นอกจากนี้ กองทัพอิสราเอล ได้บุกจู่โจมค่ายในเมืองเจนินของเขตเวสต์แบงก์ของปาเลสไตน์อีกด้วย โดยการจู่โจมดังกล่าว ทำให้ถนนและโครงสร้างต่าง ๆ ในเมืองเกิดความเสียหาย ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ไม่มีน้ำใช้ ซึ่ง กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์ เผยว่า ในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 คนในเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ เหตุความรุนแรงในภูมิภาคตะวันออกกลาง ยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันที่มีชาวปาเลสไตน์ เสียชีวิตไปประมาณ 26,422 คน ซึ่งล่าสุด ทางรัฐบาลอิสราเอล ได้ปฏิเสธข้อเจรจาสงบศึกกับกลุ่มฮามาส พร้อมประกาศจะโจมตีกลุ่มฮามาสให้สิ้นซากอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark