ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระหน่ำแทงหนุ่มดับ ฉุนห้ามไม่ฟังคบญาติเป็นแฟน

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ถูกกระหน่ำแทงเสียชีวิต ผู้ต้องหาที่เป็นญาติสนิทเข้ามอบตัว อ้างสาเหตุเพราะไม่พอใจที่ผู้ตายไปคบหากับแฟนสาวซึ่งเป็นญาติกัน

นายทรงกรด หรือมอส อายุ 26 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เหนือคลอง จังหวัดกระบี่ หลังตกเป็นผู้ต้องหาใช้มีดแทงนายธวัชชัย หรือคิว อายุ 26 ปี ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นญาติสนิทกัน เสียชีวิต

เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา พบศพนายธวัชชัย เสียชีวิตอยู่ในสวนยางพารา บ้านนาปง หมู่ 5 ตำบลห้วยยูง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ สภาพศพมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมที่ลำคอ 5 แผล และทั่วร่างกายรวม ๆ ไม่ต่ำกว่า 14 แผล
จากการสอบสวนนายทรงกลด หรือ มอส ผู้ก่อเหตุ บอกว่า สาเหตุที่ลงมือเพราะไม่พอใจที่ได้ห้ามผู้ตายเรื่องที่ไปแอบคบกับแฟนสาว ที่เป็นญาติพี่น้องกัน แต่ผู้ตายกลับไม่เชื่อฟัง โดยคืนเกิดเหตุ ช่วง 02.00 น. เศษ ไปพูดคุยกับผู้ตายที่บ้าน ถามเรื่องที่ยังแอบคบแฟนสาวซึ่งเป็นญาติกัน ผู้ตายไม่พอใจบอกว่าจะเอายังไงก็ว่ามาเลย ตนจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นไปคุยกันริมคลอง จุดที่พบศพ พอไปถึงก็คุยกันได้ไม่กี่คำ บวกกับก่อนหน้านี้ 2-3 วัน เคยมีปากเสียงกันมาบ้างแล้ว จึงทะเลาะกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน ตนจึงชักมีดที่พกติดตัวไป กระหน่ำแทงจนผู้ตายล้มลง

ด้าน นางสาวรจนา อายุ 33 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า รับไม่ได้กับสาเหตุเพียงแค่นี้ ที่ถึงกับต้องฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยม ทั้ง ๆ ที่ ทั้งคู่เป็นญาติสนิทที่กันมาก ที่ผ่านมาน้องชายเป็นคนนิสัยดี เป็นที่รักของชาวบ้าน และไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน ส่วนเรื่องที่ไปแอบคบกับแฟนสาวที่เป็นญาติกัน พ่อก็พยายามห้ามมาตลอด ซึ่งน้องชายบอกว่าไม่ได้คบกันแล้ว แต่ต่อมาพบว่าแอบคบกันอีก คาดว่าเป็นเพราะน้องชายทะเลาะกับอดีตภรรยา จึงกลับมาคุยกับแฟนสาวที่เป็นญาติกันอีก แต่เหตุผลแค่นี้ไม่ควรทำกันถึงขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่คนสนิทยังพอฟังได้ นี่เป็นญาติกันแท้ ๆ

พลตำรวจตรี ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า หลังสอบปากคำแล้ว ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงให้ชี้ภาพที่เกิดเหตุแทนการทำแผน ก่อนแจ้ง 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหนือคลอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark