ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับแล้วมือยิงสาวเสิร์ฟสมองกระจาย อ้างปืนลั่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจแกะรอยจนจับมือปืนที่ยิงสาวเสิร์ฟจนสมองกระจายเสียชีวิตกลางดึก หลังกลับจากเที่ยวงานหมอลำ เจ้าตัวอ้างปมแอบคบกัน แล้วเกิดความหึงหวง ก่อนเกิดเหตุมีปากเสียง จนทำปืนลั่นใส่

กรณีที่มีคนพบศพ นางสาวจิราภรณ์ ลินสอน อายุ 25 ปี ถูกจ่อยิงที่ศีรษะจากด้านหลังทะลุหน้าผาก จนสมองแตกกระจุย นอนเสียชีวิตในสภาพนั่งคร่อมบนรถจักรยานยนต์ เมื่อกลางดึกคืนวานนี้ (29 ม.ค.) ที่ข้างบ้านหลังหนึ่งในตำบลซำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

โดยหลังเกิดเหตุ พันตำรวจเอก อัครพล รัศมี ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ บอกว่า ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบโดยรอบรวมถึงกล้องวงจรปิด และได้ทำกการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของนางสาวจิราภรณ์ เบื้องต้นพบหมายเลขโทรศัพท์ต้องสงสัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวบุคคลดังกล่าวมาสอบสวน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยเฉพาะเรื่องชู้สาว หึงหวง

ในขณะที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แม่และบรรดาญาติพี่น้องได้นิมนต์พระสงฆ์ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ นางสาวจิราภรณ์กลับบ้านเกิด เพื่อเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลตามประเพณี ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ

นางสมัย ลินสอน แม่ของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเคยมีสามีและมีลูกด้วยกัน 2 คน ต่อมาได้เลิกราแยกทางกัน ผู้ตายจึงเดินทางเข้ามาหางานทำในเมืองศรีสะเกษ เป็นพนักงานเสิร์ฟอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และอาศัยอยู่กับเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง จากนั้นผู้ตายก็ไม่ค่อยได้กลับบ้าน แม่มารู้ข่าวอีกทีตอนลูกเสียชีวิตแล้ว จึงรีบเดินทางมาดูศพ ส่วนสาเหตุเกิดจากอะไรนั้นตนไม่ทราบ

คืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายศาลจังหวัดศรีสะเกษ เข้าทำการจับกุมตัว นายอิสระ บุญส่ง อายุ 22 ปี ชาว อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ หลังพบว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะ นางสาวจิราภรณ์ เสียชีวิตคาที่ แล้วหลบหนีไป

โดยนายอิสระได้นำชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ลูกซอง เบอร์ 12 โดยอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ปืนลั่น ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุเกิดจากทั้งคู่แอบคบกัน เพราะนายอิสระ มีภรรยาอยู่แล้ว จากนั้นก็เกิดอาการหึงหวงกันไปมาจนทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่อย ๆ ในวันเกิดเหตุหลังเที่ยวงานหมอลำในหมู่บ้านเสร็จ นายอิสระได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ตายมาด้วยกัน และมีปากเสียงกัน กระทั่งถึงที่เกิดเหตุจึงเกิดเหตุสลดขึ้นดังกล่าว หลังเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จสิ้น ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าควบคุมตัวในห้องควบคุมตัว สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark