ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คานก่อสร้างสะพานข้ามแยก ร่วงทับขาคนงานหวิดดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงค่ำวานนี้ เกิดเหตุระทึก คานก่อสร้างสะพานข้ามแยกสนามบินกระบี่ที่หนักกว่า  45 ตัน ร่วงมาทับขาคนงานทั้งสองข้างแหลกละเอียด

เจ้าหน้าที่ต้องช่วยประสานให้คนงานนำรถเครนมายกแท่งคานคอนกรีตที่ทับขาทั้งสองข้างของนายตุลา สวัสดิรักษ์ อายุ 23 ปี คนงานก่อสร้าง ก่อนจะช่วยกันดึงตัวคนเจ็บออกมาได้ เบื้องต้นพบว่า ขาทั้ง 2 ข้างของนายตุลา ตั้งแต่ช่วงใต้เข่าลงมาแหลกละเอียด เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ทันที

สำหรับแท่งคอนกรีตดังกล่าวยาว 25 เมตร หนัก 45 ตัน ร่วงลงมาจากสะพานที่ความสูง 15 เมตรหล่นลงมาทับคนงานชาย บริเวณหน้าท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ หมู่ 5 บ้านไสโป๊ะ ตำบลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่
ขณะที่กล้องวงจรปิดของบ้านชาวบ้านใกล้จุดก่อสร้าง บันทึกเสียงช่วงเกิดเหตุไว้ได้ พบว่า ช่วงที่แท่งคานคอนกรีตร่วงลงมา มีเสียงดังสนั่น

สอบถามเพื่อนคนงานของบริษัทก่อสร้างสะพานทราบว่า คนงานที่ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงานขับรถเจาะเสาเข็มของอีกบริษัทหนึ่ง กำลังเข้ามาเคลื่อนย้ายเครื่องมือ และอุปกรณ์ในการเจาะเสาเข็มออกจากพื้นที่ เพราะเสร็จงานแล้ว จะย้ายจุดทำงาน
ระหว่างนั้นรถแบ็กโฮของบริษัทเจาะเสาเข็ม ขับเข้าไปย้ายของใต้สะพาน ทำให้แขนของแบ็กโฮขึ้นไปกระแทกกับแท่นคานอันริมสุด จนร่วงลงมาทับคนเจ็บ โชคดีที่คนงานผู้หญิงอีกคนวิ่งหนีออกมาได้ทัน ทำให้มีคนเจ็บเพียงคนเดียว
ตำรวจ สภ.เหนือคลอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญตัวคนงานขับรถแบ็กโฮไปสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark