ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หวิดตายหมู่ รถตู้นักเรียนพุ่งตกเขา นักเรียนเจ็บเพียบ

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เกิดอุบัติเหตุ รถตู้นักเรียนพุ่งตกเนินเขาลงข้างทาง ทำให้นักเรียนบาดเจ็บ 19 ราย คนขับอ้างรถตกหลุมวูบ ก่อนพลิกคว่ำ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือนักเรียนที่บาดเจ็บ หลังรถตู้รับส่งนักเรียนประสบอุบัติเหตุ พุ่งลงเนินเขาตกข้างทางสูง 5 เมตร บริเวณเนินเขามอห้วยชัน ใกล้สี่แยกมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ถนนชัยภูมิ-ตาดโตนบ้านนาฝาย ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มีนักเรียนติดอยู่ในรถจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำเด็กนักเรียนชาย และหญิง 19 คน ที่ติดอยู่ในรถ รวมทั้งคนขับขึ้นจากเนินเขาได้อย่างปลอดภัย นักเรียนทั้งหมดเรียนอยู่ชั้นอนุบาล, ม.1- ม.6, และปวช. บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเจ็บเล็กน้อย 18 ราย นำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ

ส่วนคนขับรถตู้ นายธนา อุตสาห์ อายุ 64 ปี บาดเจ็บศีรษะแตกเลือดอาบ บอกว่า เพิ่งขับรถนักเรียนแทนคนเดิมได้ 2 เดือนเศษ ก่อนเกิดเหตุ ขับรถออกมาจากหมู่บ้านต่าง ๆ ในตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อไปส่งนักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ ในตัวเมือง กระทั่งถึงที่เกิดเหตุ ขึ้นเนินเขามอห้วยชัน แล้วรู้สึกว่า รถตู้สะดุดหลุมและวูบไป รู้ตัวอีกทีรถตกลงจากเนินเขาพลิกคว่ำแล้ว

จากนั้น ช่วงบ่าย นายเสน่ห์ บัวงาม ขนส่งจังหวัดชัยภูมิ พร้อมตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบความพร้อมของรถตู้ที่วิ่งรับส่งนักเรียนในตัวเมืองชัยภูมินับ 100 คัน ซึ่งขนส่งจังหวัด กำชับถึงความปลอดภัยและตรวจสภาพรถทุกคัน เบื้องต้น ก่อนจะเรียกคนขับรถมาประชุมทำความเข้าใจกันอีกครั้ง

ส่วนรถตู้คันที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่า เป็นรถตู้ดัดแปลง เพิ่มที่นั่งให้เด็กนักเรียนได้มากถึง 20 คน ซึ่งผิดระเบียบที่กรมขนส่งกำหนดไว้ว่า รถตู้ใช้รับ-ส่งนักเรียนต้องไม่เกิน 12 คน และห้ามเพิ่มเบาะที่นั่ง หากฝ่าฝืนพิจารณาสั่งเพิกถอนหนังสืออนุญาตให้ใช้รถทันที และไม่สามารถขออนุญาตได้อีกจนกว่าจะพ้น 1 ปีไปแล้ว

ส่วนอาการของนักเรียนที่บาดเจ็บล่าสุด แพทย์อนุญาตให้ผู้ปกครองรับตัวกลับบ้านแล้ว 18 ราย เหลืออีก 1 ราย แพทย์สั่งแอดมิตเพื่อรอดูอาการทางสมอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark