ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ที่แท้ฝีมือสามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฆ่าอำพรางศพ น.ส.อรทัย

สนามข่าว 7 สี - เป็นที่กระจ่างแล้ว สำหรับคดี นางสาวอรทัย ภรรยาชาวต่างชาติ ที่หายตัวปริศนาจากบ้านพักที่จังหวัดนครราชสีมา โดยญาติสงสัยเป็นฝีมือของสามีใหม่ชาวสวิตเซอร์แลนด์ แต่ฝ่ายสามีก็ปฏิเสธมาตลอด สุดท้ายตำรวจควบคุมตัวเค้นสอบอีกรอบ ปรากฏว่าสามีใหม่ยอมรับสารภาพว่า ฆ่าภรรยาตัวเองแล้วนำศพทิ้งอำพราง

คดีนี้เริ่มต้นจากญาติ แจ้งความกับตำรวจ สภ.ครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ว่า นางสาวอรทัย อายุ 46 ปี หายตัวอย่างเป็นปริศนาออกจากบ้านพักในตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากมีปากเสียงทะเลาะกับสามีใหม่ชาวสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีคนไปพบรถจักรยานยนต์ของเธอจอดทิ้งไว้ใกล้สระน้ำในหมู่บ้าน ทำให้หลายคนเชื่อว่าเธอน่าจะถูกทำร้าย เพราะตามปกติไม่เคยหายออกจากบ้านเกิน 2 วัน แต่ครั้งนี้เธอหายไปจากบ้านนานกว่า 20 วัน กลายเป็นปมเหตุที่ทำให้ญาติและตำรวจตั้งคำถามว่า เพราะอะไรจึงทำให้นางสาวอรทัย หายตัวไป

จากแนวทางการสอบสวน ทราบว่า นางสาวอรทัย เคยแต่งงานกับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนสามีจะเสียชีวิต ทิ้งมรดกไว้ให้จำนวน 13 ล้านบาท ต่อมาเธอได้แต่งงานกับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน ก่อนย้ายกลับมาอยู่อาศัยร่วมกันที่จังหวัดนครราชสีมา

คดีนี้ฝ่ายญาติของนางสาวอรทัย โดยเฉพาะน้องสาว สงสัยว่าการหายตัวไปของพี่สาว น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับพี่เขยชาวสวิตเซอร์แลนด์ เพราะคืนวันที่ 8 มกราคม เธอและพี่น้องนั่งดื่มสังสรรค์กัน ก่อนจะได้ยินพี่สาวทะเลาะกับพี่เขยชาวต่างชาติ และได้ยินพี่สาวร้องไห้ฟูมฟาย แต่ไม่แน่ใจว่าสาเหตุเกิดจากอะไร กระทั่งเช้าวันต่อมาพี่สาวหายไป ติดต่อไม่ได้

ต่อมาครอบครัวของนางสาวอรทัย เข้าไปขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดทุ่งแขวน ที่อยู่ด้านหลังบ้าน เพื่อขอนำเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ลงงมค้นหาภายในสระน้ำที่ต้องสงสัยว่าร่าง นางสาวอรทัย น่าจะถูกนำมาทิ้งอำพรางไว้ในสระ แต่การงมค้นหาจุดนี้ไม่เจออะไร แต่ญาติและชาวบ้านไม่สิ้นหวัง นำเครื่องเซ่นไหว้และธูปมาจุดไว้ศาลปู่-ย่า และขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดทางให้พบนางสาวอรทัย โดยวันถัดมานักประดาน้ำได้ไปงมหาอีกสระ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่พบ จึงยุติการค้นหา

ส่วนทางคดี ตำรวจเชิญ นายโรแลนด์ สามี ไปสอบปากคำ พร้อมเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบ ส่วนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปที่บ้าน เก็บลายนิ้วมือแฝง และหลักฐานต่าง ๆ ในบ้าน รวมทั้งสอบปากญาติและพยานแวดล้อม นายโรแลนด์ สามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ ให้ข้อมูลกับตำรวจว่าทะเลาะกับนางสาวอรทัยจริง เพราะภรรยาติดการพนัน จนต้องหนีหนี้ออกจากบ้าน และเชื่อว่าอีกไม่นานภรรยาจะกลับมา จึงไม่ได้ออกตามหา

กระทั่งเมื่อวานระหว่างที่ นายโรแลนด์ สามีชาวต่างชาติ เดินทางไปพบตำรวจ สภ.ครบุรี เพื่อขอพาสปอร์ตที่ถูกยึดไว้คืน ตำรวจพบพิรุธหลายอย่าง จึงเค้นสอบปากคำอีกรอบ ที่สุดเจ้าตัวยอมรับสารภาพ อ้างว่าทะเลาะกับภรรยาแล้วพลั้งมือบีบคอจนเสียชีวิต ก่อนนำร่างขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่นำไปทิ้งในไร่ข้าวโพด ห่างหมู่บ้านไปประมาณ 6 กิโลเมตร

ตำรวจไปตรวจสอบพบศพ นางสาวอรทัย อยู่ในไร่ข้าวโพดจริง แต่หลักฐานหลายอย่างที่พบ ขัดต่อคำให้การของนายโรแลนด์ ที่ได้ให้ในตอนแรกที่บอกว่าบันดาลโทสะ เลยพลั้งมือบีบคอภรรยาเสียชีวิต แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจพบศพ มีสภาพคล้ายถูกเทปกาวปิดปาก และมีไพ่แจ็กโพแดงอยู่ในลำคอ 1 ใบ ซึ่งเมื่อคืนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเค้นสอบผู้ก่อเหตุอย่างละเอียด เพื่อให้สิ้นสงสัยว่าพลั้งมือ หรือจงใจฆ่าภรรยากันแน่ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี

เมื่อคืนนี้ระหว่างที่พ่อของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ สภ.ครบุรี เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเสียใจและทำใจไม่ได้ ที่ลูกสาวต้องถูกกระทำจากไปแบบนี้ และโกรธลูกเขยมาก ไม่คิดว่าจะโหดเหี้ยมฆ่าภรรยาตัวเองได้อย่างเลือดเย็น 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark