ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ซ้ำดาบ 2! ทนายอั๋น ยื่นสอบทรัพย์สิน ศรีสุวรรณ ไร้อาชีพ แต่มีบ้านหรู

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปติดตามความคืบหน้าคดีที่มีการกล่าว หา นายศรีสุวรรณและพวก ร่วมกันรีดไถเงินอธิบดีกรมการข้าวแลกยุติการร้องเรียน

ซ้ำดาบ 2! ทนายอั๋น ยื่นสอบทรัพย์สิน ศรีสุวรรณ ไร้อาชีพ แต่มีบ้านหรู
ล่าสุด ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ควง ลุงศักดิ์ เสื้อแดง อดีตคู่กรณีที่เคยบุกไปต่อยหน้านายศรีสุวรรณ ไม่พลาดโอกาสซ้ำดาบสอง ด้วยการเดินทางยื่นหนังสือต่อ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สิน เนื่องจากมีข้อสังเกตว่า นายศรีสุวรรณ ไร้อาชีพแต่กลับมีทรัพย์สินจำนวนมาก เช่น มีบ้านหรูราคาหลายล้านถึงสองหลัง จึงเชื่อว่าอาจได้มาโดยไม่ชอบ 

ทนายอั๋น อธิบายรายละเอียดว่า นายศรีสุวรรณ เป็นนักร้องเรียนมากว่า 10 ปี แต่ไม่มีอาชีพชัดเจน และไม่มีที่มารายได้เป็นหลักแหล่ง ครั้งหนึ่งเคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นทนาย แต่เมื่อตนตรวจสอบไปยังสภาทนายความ ได้รับการยืนยันว่า นายศรีสุวรรณไม่ได้มีอาชีพทนาย จึงทำให้เกิดความสงสัยว่า นำเงินที่ไหนมาซื้อทรัพย์สินราคาแพงได้มากมาย ทั้งนี้ เชื่อว่า นายศรีสุวรรณ มีรายได้ 2 ทาง คือ จากเจ้าของค่ายที่เป็นนักการเมืองระดับรัฐมนตรี เป็นคนจ่ายเงินเดือนและโบนัสให้ เพื่อให้ไปร้องเรียนบุคคล ข้าราชการ และนักการเมืองฝั่งตรงข้ามเจ้าของค่าย และเพื่อให้เบี่ยงเบนความสนใจ ส่วนรายได้ทางที่ 2 คือการไปร้องเรียนภาคเอกชนให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เพื่อให้นายศรีสุวรรณช่วยเคลียร์ให้ ไปฟังเสียง ทนายอั๋น ตั้งข้อสังเกตที่มารายได้นายศรีสุวรรณ กันหน่อย

รทสช.ยัน เจ๋ง ดอกจิก ไม่ใช่สมาชิก ชงขับ พิมณัฏฐา พ้นพรรค
ด้านพรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากมีสมาชิกพรรคเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการ จึงมีการชี้แจงในกรณีนี้เช่นกัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ผ่านแอปพลิเคชัน X ว่า ได้ให้นายทะเบียนตรวจสอบสถานะความเป็นสมาชิก ปรากฏว่า เจ๋ง ดอกจิก ไม่เคยและมิได้เป็นสมาชิกพรรค ส่วน นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ เป็นสมาชิกพรรค ซึ่งในการประชุมกรรมการบริหารพรรคและประชุม สส.พรรค ในวันนี้ (30 ม.ค.) จะเสนอให้ตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคมีมติขับ นางสาวพิมณัฏฐา และทุกคนที่เกี่ยวข้อง กรณีกระทำผิดวินัยหรือจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง และให้รัฐมนตรี ประธานกรรมมาธิการ กรรมาธิการ สส. ตรวจสอบคณะทำงาน หากยังมีนายเจ๋ง ดอกจิก  หรือน.ส.พิมณัฏฐา อยู่ จะประสานขอให้ถอนชื่อออกโดยทันทีเพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้าง

ธรรมนัส สั่งตั้ง กก.สอบ กรมฝนหลวง-กรมการข้าว
ด้าน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ และกรมที่มีการกล่าวอ้างถึงแล้ว ส่วนที่ผู้ถูกกล่าวหามีการแอบอ้างพาดพิงถึงรัฐมนตรีในกระทรวง ได้สั่งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่า ผู้ถูกกล่าวหาไปพบรัฐมนตรีช่วยคนใด จากการตรวจสอบเบื้องต้น น่าจะเป็นเรื่องของราคาคุย

สำหรับประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า มีนักการเมือง ชื่อย่อ ป. อดีตรัฐมนตรีคนหนึ่งโทรไปขอให้นายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกุล หรือทนายน้อย ที่ปรึกษากฎหมายอธิบดีกรมการข้าว แตะเบรกในเรื่องนี้ หลังได้นำคลิปเสียงการเจรจาต่อรองการจ่ายเงิน 1.5 ล้านบาท มาเปิดเผยเมื่อวานในรายการถกไม่เถียง ได้มีการพูดคุยในประเด็นนี้ โดยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับทนายน้อยและได้ร่วมแถลงข่าวในเรื่องนี้ทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึกมา ได้ยืนยันในรายการว่ามีการโทรมาขอเคลียร์จริง พร้อมให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า นักการเมืองคนนี้คือคนที่มีข่าวว่ากำลังจะย้ายไปพรรคใหญ่มากที่คนในแวดวงการเมืองเขารู้กันดี พูดชื่อก็อ๋อ เพราะนึกถึงหมูถึงไก่เลย ขณะที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บอกว่า ทางฝั่งตนเองไม่มีใครกล้าโทรมาเคลียร์ และยืนยันว่างานนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่ เพราะคนที่ทำคดีนี้ไปให้หมอตรวจกันหมดแล้ว ผลออกมาว่าไม่มีใครมีความกลัวอยู่ในสมองเลย และเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มีอย่างที่แถลงข่าวไปหลายครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark