เช็กด่วน ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่าไอโฟน ป้องกันแอปดูดเงิน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่าไอโฟน ป้องกันแอปดูดเงิน


ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่าไอโฟน ป้องกัน "แอปฯ ดูดเงิน" ทำง่ายๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อก (Rachan5402) ท่านหนึ่ง บอกเล่าเรื่องการโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง แต่แค่เปลี่ยนธนาคาร เงินของตัวเองก็ถูกดูดหายไปกลางอากาศแล้ว  จึงนำเรื่องนี้มาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ อยากให้เพิ่มความระวัง โดยเฉพาะผู้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์จะได้ไม่สูญเงินเช่นตน

อ่านข่าว : เตือนภัยรูปแบบใหม่ ถูกดูดเงินกลางอากาศ สูญเกือบ 10,000 บาท หลังคลิกลิงก์ขนส่ง

ล่าสุดวันนี้ (30 ม.ค.67) ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาาเตือนภัย คนใช้ไอโฟน (iPhone) พร้อมแนะวิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน ดังนี้

1. Update iOS เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
2. กดไปที่เมนูการตั้งค่า (Setting)
- เลือกเมนูย่อย ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย  (Privacy & Security)
- เปิดใช้โหมดล็อคดาวน์ (Lockdown Mode)

การเปิดล็อคดาวน์โหมดจะช่วยให้ท่านปลอดภัยจากการเผลอไปกดลิงก์อันตราย, Spyware หรือ ถูกหลอกให้ติดตั้ง Configuration Profiles ซึ่งจะทำให้คนร้ายสามารถเข้าไปควบคุม iPhone ของท่านจากระยะไกลได้

เมื่อเปิดการใช้งานโหมดล็อคดาวน์แล้ว อาจจะไม่สามารถใช้งานคุณสมบัติของแอปฯ บางส่วนได้ เช่น ไม่ปรากฎภาพ Preview จากลิงก์ต่าง ๆ หรือ ผู้ที่ไม่เคยติดต่อกันมาก่อนจะไม่สามารถใช้ FaceTime ติดต่อหาท่านได้

ถ้าท่านต้องการให้สามารถใช้งานคุณสมบัติบางส่วนของแอปฯ ต่างๆได้ ก็สามารถปิดการใช้งานโหมดล็อคดาวน์ชั่วคราวแล้วค่อยกลับมาเปิดใช้งานโหมดล็อคดาวน์ในภายหลังได้เช่นกัน

หากพี่น้องประชาชนท่านใดตกเป็นเหยื่อโจรออนไลน์ สามารถแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ (เฉพาะคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) ที่เว็บไซต์นี้เท่านั้น www.thaipoliceonline.go.th หากมีข้อสงสัย สามารถโทรปรึกษาสายด่วน 1441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark