ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ยาเสพติดระบาดหนัก สว.จี้รัฐเร่งแก้ เด็กอายุ 12-13 ปี เป็นอาชญากรแล้ว


สว.จี้รัฐบาลแก้ปัญหายาเสพติดระบาดหนัก เด็กวัยรุ่นอายุ 12-13 ปี ก็เป็นอาชญากรแล้ว แม้แต่กัญชายังมีจำหน่ายในโรงเรียน ค่าครองชีพสูงขึ้น ขอให้ปรับขึ้นเงินบำนาญข้าราชการ

วันนี้ (30 ม.ค.67) ช่วงแรกของการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ได้เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง สว. หารือเรื่องปัญหายาเสพติดที่ระบาดหนักในพื้นที่หมู่บ้าน ในอําเภอนาจะหลวย อุบลราชธานี จึงอยากให้ผู้รับผิดชอบปราบปรามยาเสพติดในเด็กและวัยรุ่น ขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการปราบปรามเร่งด่วน  เพราะผู้ปกครองแจ้งข้อมูลไปแล้วยังเงียบ และระบาดมากขึ้น

“เมื่อดูจากข่าวปัจจุบัน เด็กวัยรุ่นอายุ 12-13 ปี ก็เป็นอาชญากรแล้ว แม้แต่กัญชายังมีจำหน่ายในโรงเรียน หากไม่จัดการจะเป็นภัยต่ออนาคต ต่อเด็กและความปลอดภัยของผู้อื่น”

นายออน กาจกระโทก สว. ได้หารือถึงสภาวะปัจจุบันประเทศไทยและทั่วโลก ประสบภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ค่าครองชีพสูงขึ้น สินค้าอุปโภค บริโภค ขึ้นราคาทุกอย่าง เป็นเหตุให้รัฐบาลมีมาตรการหลายอย่าง เช่น ปรับค่าแรงขั้นต่ำให้ผู้ใช้แรงงาน หรือช่วยเหลือเกษตรกร สาขาอาชีพต่างๆ  และ ครม.มีมติปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการทั้งระบบ ให้มีผลเดือน พ.ค. 67 แต่ไม่ทราบว่ารัฐบาลมองเห็นกลุ่มข้าราชการบำนาญที่เคยทำหน้าที่เหน็ดเหนื่อยเสียสละช่วยประชาชนหรือไม่ เพราะหลังเกษียณอายุราชการ  แม้จะมีเงินบำนาญ แต่สภาพความจริงมีเพียง 20% ที่อยู่ได้อย่างมีใช้หรือใช้พอพียง แต่อีก 80% ยังต้องลำบากแต่ละเดือนมีเงินไม่พอใช้เลี้ยงชีพและครอบครัว บางคนดูถูกว่าเป็นช้างป่วย เป็นภาระสังคม หมดประโยชน์ไร้ค่า จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลขึ้นเงินเดือนช่วยเหลือค่าครองชีพให้ข้าราชการบำนาญทั้งประเทศ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กลุ่มคนเหล่านี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark